Bắt băng nhóm thuê ô tô đi trộm xe máy

Thứ Hai, 18/11/2019, 20:47
Chiều 18-11, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Châu (Tây Ninh) đã phối hợp cùng Công an tỉnh Tây Ninh và Công an tỉnh Bình Phước, Bình Dương đã bắt băng nhóm chuyên trộm cắp tài sản hai tỉnh Tây Ninh và Bình Phước.

Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Tân Châu thường xuyên xảy ra các vụ trộm cắp tài sản. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Tân Châu xác định, băng nhóm phạm tội này không phải là người địa phương, do Văn Thanh Cảnh (SN 1981, ngụ xã Thọ Sơn, huyện Bù Đăng, Bình Phước) cầm đầu. Các đồng bọn của Cảnh gồm: Huỳnh Hữu Toàn (SN 1986), Nguyễn Đức Nhã (SN 1988), Nguyễn Duy Phong (SN 1981) và Ngô Văn Phương (SN 1988), Nguyễn Thanh Phong (SN 1982), Nguyễn Kim Phong (SN 1993, cùng ngụ Bình Phước).
Các đối tượng tại cơ quan Công an

Cả nhóm thuê xe ô tô, chuẩn bị các công cụ để thực hiện hành vi phạm tội như: kiềm thủy lực, các đoạn thanh kim loại…, cũng như chuẩn bị các phương thức để tẩu thoát, nếu bị phát hiện thì chúng chống trả bằng cách  rải đinh. 

Sau đó, chúng phân công nhiệm vụ từng người rõ ràng: Cảnh sẽ thuê xe ô tô và điều khiển xe chở tất cả các “thành viên”, Nhã là người chuẩn bị dụng cụ để cắt khóa, còn Toàn, Kim Phong, Duy Phong sẽ trực tiếp lấy trộm xe máy. Khi trộm được xe, Toàn sẽ là người mang đem bán lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Sau khi thống nhất với nhau, chúng dùng ô tô rảo quanh các tuyến đường tìm nhà dân trong khu dân cư để xe máy trước cửa không người trông coi hay không khóa cửa cẩn thận thì đột nhập trộm xe. Điển hình, ngày 3-7, từ khoảng 13 giờ 30’ đến 18 giờ 30’, bọn chúng đã thực hiện trót lọt 3 vụ trộm huyện Tân Châu. 

Tiếp đó, ngày 8-8, Cảnh, Toàn, Duy Phong phát hiện nhà bà Phạm Thị N. (ngụ xã Tân Đông, huyện Tân Châu) để 4 xe máy trong sân trước nhà mà chỉ đóng khóa cửa cổng rào. Cảnh dừng xe bên lề đường chờ, Toàn và Duy Phong cắt khóa cửa đột nhập lấy trộm 2 xe máy đưa lên ô tô chở về Bình Phước bán.

Xác định đây là băng nhóm hoạt động lưu động với thủ đoạn tinh vi, Công an huyện Tân Châu đã phối hợp cùng phòng Cảnh sát hình sự Công an Tây Ninh, Công an tỉnh Bình Phước, Công an huyện Bàu Bàng (Bình Dương) lần lượt truy bắt các đối tượng Cảnh, Toàn, Nhã, Kim Phong. Qua khai thác nhanh, các đối tượng thừa nhận thực hiện 4 vụ trộm ở huyện Tân Châu và hàng chục vụ trộm khác trên địa bàn tỉnh Bình Phước. 

Hiện, Công an tỉnh Bình Phước đã tạm giữ Cảnh, Toàn, Nhã, Kim Phong còn những đối tượng khác như, Văn Phương, Duy Phong, Thanh Phong, Công an đang củng cố hồ sơ làm rõ hành vi phạm tội.


T.Nhung – P.Công
.
.
.