Phá băng chuyên trộm xe ga đắt tiền

Thứ Sáu, 19/11/2010, 17:15
Từ tháng 1 đến 7/2010, Phong và đồng bọn đã thực hiện 24 vụ trộm cắp, tiêu thụ xe máy, trong đó chủ yếu là các loại xe máy phân khối lớn và xe máy đắt tiền như Air Blade, Exciter, Nouvo, Dylan...

Cơ quan CSĐT, Công an quận Hải Châu, TP Đà Nẵng sáng 17/11 cho biết, đơn vị vừa phá thành công vụ án trộm cắp xe máy lớn xảy ra trên địa bàn, bắt 3 đối tượng khởi tố theo quy định của pháp luật.

Vào những tháng đầu năm 2010, trên địa bàn quận Hải Châu liên tục xảy ra những vụ mất trộm xe máy, đặc biệt là các xe máy đắt tiền như: Air Blade hay Exciter hoặc Nouvo, khiến người dân hết sức lo lắng.

Sau khi nhận nhiều thông tin từ bị hại, lãnh đạo Công an quận Hải Châu chỉ đạo các trinh sát nhanh chóng vào cuộc điều tra. Sau nhiều ngày lăn lộn khắp địa bàn, các trinh sát phát hiện có một nhóm đối tượng chuyên trộm cắp những chiếc xe máy đắt tiền để đem đi nơi khác tiêu thụ. Từ đó, khi nghe thông tin Công an các tỉnh phát hiện, tạm giữ xe máy trộm cắp, các trinh sát nhanh chóng đến xác minh xem có những loại xe máy như trên không.

Cuối tháng 5/2010, Công an tỉnh Bình Thuận thông báo có tạm giữ một chiếc xe máy mang BKS TP Đà Nẵng. Tuy nhiên, chiếc xe này đã bị thay đổi hình dáng bên ngoài, thay BKS, ngay cả số sườn, số khung cũng bị tẩy xóa. Xác định khả năng phá án có thể bắt đầu từ chiếc xe này, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an đã phục hồi được số khung, số máy và xác định chủ sở hữu của chiếc xe trên là anh H.N.T. (trú phường Bình Hiên, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).

Lần theo dấu vết chiếc xe máy nói trên, các trinh sát đã tìm được người bán chiếc xe là Nguyễn Khắc Hòa (quê Long An, thuê nhà sống ở Hàm Tiến, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận). Theo lời khai của Hòa, tình cờ đi uống cà phê, có một thanh niên đến bán xe rẻ nên mua đem về bán lại. Anh còn cho biết, bạn anh là Nguyễn Đức Chữ (ở Mũi Né, Hàm Tiến) cũng mua được một chiếc Nouvo LX giá rẻ và bán được giá cao. Lần theo dấu vết, các trinh sát biết được chiếc xe anh Chữ mua đã bị mất tại địa bàn quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng.

Quyết tâm phá án, các trinh sát đã sàng lọc hàng chục đối tượng hình sự nổi, đối tượng có tiền án, tiền sự về tội trộm cắp. Qua đó nghi vấn 3 đối tượng là Dương Hồng Phong, Châu Vĩnh Phú và Nguyễn Ngọc Huy có nhiều biểu hiện nghi vấn. Chúng là những đối tượng ăn chơi, lêu lổng, có tiền án, tiền sự. Thời gian gần đây thường vắng mặt tại địa phương.

Sau khi củng cố chứng cứ, Cơ quan CSĐT Công an quận Hải Châu quyết định bắt các đối tượng để điều tra vụ án.

Khai thác nhanh, ban đầu Dương Hồng Phong, Châu Vĩnh Phú và Nguyễn Ngọc Huy một mực kêu oan, song bằng các nghiệp vụ, cả ba đối tượng đã cúi đầu nhận tội. Theo đó, từ tháng 1 đến 7/2010, các đối tượng đã thực hiện 24 vụ trộm cắp, tiêu thụ xe máy, trong đó chủ yếu là các loại xe máy phân khối lớn và xe máy đắt tiền như Air Blade, Exciter, Nouvo, Dylan...

Đến nay Ban Chuyên án đã thu hồi được 15 xe máy trả cho bị hại

Ngọc Hà
.
.
.