Pê đê trộm cắp trong cửa hàng áo cưới

Thứ Hai, 10/08/2009, 10:36
Thử quần áo được ít phút, hai người khách ẻo lả ngỏ lời xin lỗi vì không có đồ hợp vóc dáng. Sau khi họ rời cửa hiệu, chủ nhân mới phát hiện đã mất tài sản trị giá hàng chục triệu đồng.
>> Ổ mại dâm pê đê chuyên chôm đồ của khách

Theo tường trình của chị Dương Thị Thùy Linh - chủ nhân hiệu chụp ảnh, cho thuê áo cưới ở đường 23-10 thuộc địa phận thôn Phú Ân Nam, xã Diên An, huyện Diên Khánh (Khánh Hòa), khoảng 11h ngày 3/4, hai thanh niên có giọng nói, dáng vẻ và phong cách giống hệt những gã pê đê tìm đến cửa hiệu của chị. Sau vài câu chào hỏi ẻo lả, hai người khách tự giới thiệu đang hành nghề múa hát ở một đoàn ca nhạc tạp kỹ lưu động.

Sau 15 phút thử quần áo, hai người khách tỏ ra lịch sự khi ngỏ lời xin lỗi chủ nhân cửa hiệu vì không có bộ quần áo nào hợp với vóc dáng của họ. Và khi hai người khách rời khỏi cửa hiệu chừng nửa giờ, chị Dương Thị Thùy Linh mới phát hiện chiếc máy ảnh kỹ thuật số hiệu Nikon -F801S và đèn flash trị giá 1.000 USD, tương đương 18 triệu đồng đặt ở phòng chụp ảnh đã… biến mất.

Được sự hỗ trợ tích cực của nhiều đồng sự ở TP HCM, các điều tra viên đã nắm được nhân thân, hình ảnh hai đối tượng cần truy tìm. Đó là Nguyễn Thanh Đông, từng bị TAND huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh xử phạt 9 tháng tù về tội trộm cắp tài sản vào giữa tháng 1/2008.

Cùng tội danh này, Trần Văn Phường đã bị TAND huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương xử phạt 9 tháng tù, cả hai đối tượng không có mặt ở địa phương.

Nguyễn Thanh Đông, Trần Văn Phường và lệnh truy nã.

Mở rộng điều tra, các trinh sát được biết trong buổi chiều 3/4, hai đối tượng pê đê đến cửa hiệu chụp ảnh, cho thuê áo cưới Anh Vũ của anh Dương Quốc Tiến Vũ ở tổ dân phố Nghĩa Lộc, phường Cam Nghĩa, thị xã Cam Ranh đặt vấn đề thuê quần áo để biểu diễn ca nhạc tạp kỹ rồi lấy trộm tài sản tương đương 21.600.000 đồng. Chủ hiệu Anh Vũ nhận dạng qua ảnh và đã xác định Trần Văn Phường là một trong hai đối tượng đã trộm cắp máy ảnh.

Tiếp đó vào khoảng 14h15' ngày 25/6, ba đối tượng pê đê đi xe taxi đến cửa hiệu chụp ảnh, cho thuê áo cưới Hồ Trung của chị Dương Thị Hà, ở khu phố Trung Hòa, thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên.

Với thủ đoạn tương tự, chúng đã lấy đi số tài sản trị giá khoảng 60 triệu đồng. Khi ba người khách lên xe taxi rời khỏi cửa hiệu gần nửa giờ, chị Hà mới phát hiện mình đã… sập bẫy kẻ gian.

Qua lệnh truy nã và bản ảnh do Công an huyện Diên Khánh cung cấp, mọi công dân cần chủ động bắt giữ hoặc khẩn báo cho Công an nơi gần nhất khi phát hiện Nguyễn Thanh Đông và Trần Văn Phường

Phan Thế Hữu Toàn
.
.
.