Osin cạy tủ, “chôm” 2kg vàng tây của chủ

Thứ Năm, 07/04/2011, 10:07
Rạng sáng 3/4, lợi dụng lúc mọi người trong gia đình ngủ say, giúp việc Nguyễn Thị Huệ dùng dao cạy cánh tủ, lấy trộm 2 kg vàng tây, sau đó gọi điện cho người thân đưa số tài sản trộm cắp mang về quê cất giấu.

Ngày 6/4, Đội CSĐT tội phạm về TTXH - Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết đang lập hồ sơ xử lý Nguyễn Thị Huệ, 44 tuổi (ở xã Đại Tự, Yên Lạc, Vĩnh Phúc) về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, vào khoảng 9h ngày 3/4, một gia đình ở phố Hàng Mắm, quận Hoàn Kiếm phát hiện có dấu vết cạy phá chiếc tủ ở tầng 1 đã kiểm tra và thấy toàn bộ số đồ trang sức bằng vàng tây (đã cũ) được gia chủ bọc trong túi nilon, cất vào trong tủ tối 2/4 để chờ chế tác lại đã bị mất.

Đến cơ quan Công an trình báo, chủ căn hộ trên cho biết, số vàng tây bị mất nặng khoảng 2kg, trị giá khoảng 600 triệu đồng. Khẩn trương xuống hiện trường tổ chức khám nghiệm, Công an quận Hoàn Kiếm nhận thấy không có dấu vết đột nhập từ bên ngoài.

Theo chủ nhà bị mất trộm, gia đình có thuê 2 người giúp việc. Một trong 2  người giúp việc tên là Nguyễn Thị Huệ, từng có thời gian giúp việc cho gia đình 1 năm, sau đó nghỉ.

Huệ cùng tang vật.

Đến ngày 1/4, Huệ quay lại xin được tiếp tục làm. Mới làm giúp việc được mấy ngày, Huệ lại xin phép chủ nhà cho về quê để chăm sóc con bị ốm. Trên cơ sở tài liệu, chứng cứ thu thập được, Công an quận Hoàn Kiếm đã tập trung đấu tranh với Huệ.

Huệ khai nhận, do biết chủ nhà cất tài sản ở trong chiếc tủ để ở tầng 1, đã nảy ý định lấy trộm. Rạng sáng 3/4, lợi dụng lúc mọi người trong gia đình ngủ say, Huệ dùng dao cạy cánh tủ, lấy trộm số vàng tây, sau đó gọi điện cho người thân đến ngã tư Hàng Bè - Hàng Mắm để Huệ đưa số tài sản trộm cắp mang về quê cất giấu.

Hiện số tài sản bị mất trộm đã được thu hồi trả lại người bị hại

Minh Khoa - Hiền Thanh
.
.
.