“Ông trùm” trong đường dây xăng giả Lê Thành Trung là ai?

Thứ Năm, 18/02/2021, 17:12
Công ty CP Thương mại nhiên liệu Tây Nam Bộ do Trung đứng ra thành lập và thuê người khác đứng tên từ năm 2017, chủ yếu hợp thức hóa các thủ tục hóa đơn, chứng từ đầu vào, đầu ra của lượng xăng, dầu được làm giả, kém chất lượng đã bán ra thị trường.

Ngày 18/2, Công an Đồng Nai đã di lý Lê Thành Trung (SN 1983) từ Đồng Nai về Cần Thơ, thực hiện khám xét tại Công ty CP Thương mại nhiên liệu Tây Nam Bộ SFT ở quận Bình Thủy và nơi ở tại quận Ninh Kiều.

Cơ quan Công an thu giữ nhiều tài liệu liên quan. Trung được cho là nghi can chuyên làm hóa đơn giả hợp thức hóa số xăng giả đã bán ra thị trường. 

Theo nhiều người kinh doanh trong giới xăng dầu ở Cần Thơ, trước đây Trung từng làm việc cho Trịnh Sướng, “ông trùm” trong đường dây xăng giả đã bị Công an tỉnh Đắk Nông triệt phá. 

Lê Thành Trung bị bắt để điều tra.

Sau khi Trịnh Sướng bị bắt giữ, Trung bị tình nghi đã cấu kết cùng một số đối tượng khác tiếp tục thành lập đường dây làm giả, tiêu thụ xăng dầu khác.

Công ty CP Thương mại nhiên liệu Tây Nam Bộ do Trung đứng ra thành lập và thuê người khác đứng tên từ năm 2017. Ngoài trụ sở ở Cần Thơ, công ty này còn có chi nhánh ở các tỉnh khác. 

Công ty do Trung thành lập có nhiệm vụ hợp thức hóa các thủ tục hóa đơn, chứng từ đầu vào, đầu ra của lượng xăng, dầu được làm giả, kém chất lượng đã bán ra thị trường.

Cù Dzĩnh
.
.
.