Ông chủ nhà hàng mua dâm người chưa thành niên

Thứ Sáu, 05/10/2007, 08:39
Sau khi đi chơi cùng Nguyễn Minh Trung, ông chủ nhà hàng Sóng Biển ở TP Long Xuyên (An Giang), Nguyễn Thị Lan (theo giấy khai sinh là 14 tuổi) đồng ý vào khách sạn và nhận tiền của Trung sau khi "quan hệ". Tuy nhiên, sau đó Lan lại gọi điện cho người nhà đến Công an tố cáo Trung hiếp dâm trẻ em.

Những ngày qua, dư luận TP Long Xuyên (An Giang) đang quan tâm theo dõi vụ bê bối của ông chủ nhà hàng Sóng Biển - Nguyễn Minh Trung - mua dâm với nhân viên nhà hàng là Nguyễn Thị Lan (My). Sau đó, Trung bị gia đình Lan tố cáo là "hiếp dâm trẻ em"!?.

Theo điều tra ban đầu, Nguyễn Minh Trung, 41 tuổi, thường trú ở số 9 Thi Sách, phường Mỹ Long, TP Long Xuyên. Đây cũng là văn phòng Công ty TNHH Xây dựng Nguyên Trung do Nguyễn Minh Trung làm Giám đốc. Ngoài ra, Trung còn mở nhà hàng Sóng Biển ở số 17 Lý Thái Tổ, phường Mỹ Long.

16h30' ngày 16/9/2007, Trung và Mai Hoàng Anh (Hoàng) rủ Nguyễn Thị Lan, Nguyễn Thị Mỹ Hiền đến quán Vườn Lan uống bia rồi chuyển sang điểm karaoke Xuân Hương để hát.

Do lạc nhau nên khoảng 30 phút sau, Trung mới đến tính tiền rồi chở Lan về. Trên đường đi, Trung bị CSGT chặn xe phạt vi phạm do không đội mũ bảo hiểm nên Lan phải xuống xe đi bộ đến ngã tư Đèn 4 ngọn chờ Trung nộp phạt.

Khi giải quyết xong việc nộp phạt, Trung đến đón Lan đi vào khách sạn Phú Gia thuê phòng 102 để quan hệ tình dục. Lúc này là 20h30'. Đến hơn 21h Trung cho Lan 200.000đ. Lan nhận tiền nhưng lại điện thoại báo gia đình đến Công an phường Mỹ Long tố cáo Nguyễn Minh Trung hiếp dâm trẻ em.

Sau khi khởi tố vụ án và tiến hành điều tra, cơ quan Công an đã có đủ chứng cứ kết luận không có việc hiếp dâm. Theo giấy khai sinh của Nguyễn Thị Lan thì Lan mới hơn 14 tuổi nhưng theo kết quả giám định pháp y của Phân viện Khoa học hình sự ngày 26/9/2007 thì tại thời điểm này Lan có độ tuổi từ 15 năm 9 tháng đến 16 năm 3 tháng.

Do vậy, cơ quan điều tra Công an TP Long Xuyên đã khởi tố vụ án, tạm giam Nguyễn Minh Trung về tội danh “Mua dâm người chưa thành niên”.

Tình tiết mới!?

Khi vụ bê bối vỡ ra, gia đình Nguyễn Minh Trung đã thương lượng với phía bị hại và mẹ của Lan đồng ý nhận số tiền 25 triệu để làm đơn bãi nại. Còn ông Nguyễn Văn Hiệp (cha của Lan đã ly dị với vợ) thì không đồng ý mà đề nghị xử lý tăng nặng đối với Nguyễn Minh Trung.

Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, cơ quan Công an phát hiện thêm tình tiết mới. Ngày 19/4/2007, Toà phúc thẩm TAND tối cao tại TP HCM đã mở phiên xử phúc thẩm vụ án giao cấu với trẻ em mà bị hại chính là Nguyễn Thị Lan và người đại diện hợp pháp cho Lan là ông Nguyễn Văn Hiệp, 39 tuổi.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP HCM thì vào năm 2005, Lê Châu Khanh, khi đó 18 tuổi và Nguyễn Thị Lan cùng ngụ ở huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Cần Thơ có tình cảm với nhau, gia đình Lan phát hiện và ngăn cấm nên Khanh rủ Lan cùng trốn lên TP HCM đến nhà ông Lê Văn Hùng (bác ruột của Khanh) ở xã Tân Thạnh Tây, huyện Củ Chi ở nhờ.

Trong thời gian này, Khanh và Lan đã nhiều lần quan hệ tình dục với nhau cho đến khi ông Hiệp tìm đến và làm đơn tố cáo Khanh với Công an huyện Củ Chi. Khanh đã khai nhận hành vi phạm tội như đã nêu trên.

Ngày 12/1/2007, TAND TP Hồ Chí Minh đã mở phiên xử sơ thẩm tuyên phạt Lê Châu Khanh phạm tội “Giao cấu với trẻ em” với mức án 3 năm 6 tháng tù, phạt tiền bồi thường 9,961 triệu đồng cho phía bị hại.

Ông Nguyễn Văn Hiệp đã kháng cáo lên TAND tối cao yêu cầu tăng mức hình phạt đối với Lê Châu Khanh. Toà phúc thẩm đã ra bản án ngày 19/4/2007 giữ nguyên mức án của Toà sơ thẩm trước đó.

Nếu căn cứ theo kết quả giám định tuổi của Nguyễn Thị Lan so với khai sinh gia đình Lan đã khai muộn cho em gần 2 năm tuổi. Như vậy, vào thời điểm Khanh quan hệ với Lan thì Lan đã là người chưa thành niên chứ không còn là trẻ em.

Việc Nguyễn Thị Lan hai lần là bị hại trong các vụ án bê bối nói trên cũng là bài học để nhiều người suy nghĩ và thận trọng khi quan hệ vui chơi

Nguyễn Đặng
.
.
.