Ô tô giả xe thư báo để chở gỗ trắc lậu

Thứ Ba, 13/09/2016, 19:34
Khoảng 13h15 chiều 13-9, khi đang tuần tra tại khu vực bến xe Giáp Bát, Trung tá Lê Văn Tiến, Đội trưởng Đội CSGT số 14 Công an TP Hà Nội phát hiện chiếc xe tải in hình thư báo BKS 30X - 8980 có nhiều dấu hiệu nghi vấn.

Qua quan sát, chiếc xe thư báo này in logo không đúng quy định, chở hàng nặng nghiêng lệch về một bên một cách bất thường nên đã điện đàm cho các chốt yêu cầu chặn, kiểm tra hành chính.

Chiếc xe thư báo chở gỗ trắc lậu.

Khi chiếc xe trên lưu thông lên đường vành đai 3 hướng về Hà Đông và đi vòng để tránh chốt ngã ba Linh Đàm - Giải Phóng, tổ công tác của Đội CSGT 14 đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra và phát hiện, trên thùng xe chở nhiều gỗ quý, được bọc kín trong nhiều lớp nilon và giấy báo.

Tại thời điểm kiểm tra, tài xế Võ Hoàng Hà (28 tuổi, trú tại Tân Kỳ, Nghệ An) và phụ xe Lê Văn Phúc (18 tuổi, HKTT tại Hoa Lư, Ninh Bình) đã không xuất trình được giấy tờ hợp pháp chứng minh nguồn gốc số gỗ trên và tài xế Võ Hoàng Hà còn có ý định hối lộ tổ công tác. Tuy nhiên, hành vi của tài xế này bị tổ công tác lập biên bản xử lý, đồng thời đưa về trụ sở để tiếp tục làm rõ vụ việc.

4 m3 gỗ trắc quý hiếm được giấu trên ô tô.

Tại đây, tài xế Hà cho biết, trước đó đã được một người tên là Tốt đại diện Công ty Cổ phần Hợp nhất Đại Quân ở Mỗ Lao, Hà Đông đề nghị ra ga Giáp Bát nhận số hàng trên mà không hề biết số hàng hoá này là hàng hợp pháp.

Bước đầu làm rõ, lực lượng chức năng xác định khối lượng gỗ lậu vận chuyển trái phép là gỗ trắc thuộc nhóm A1 và có trọng lượng khoảng 4m3.

T.Minh
.
.
.