Ổ nhóm ma túy trong khu chung cư tàng trữ súng

Thứ Sáu, 30/09/2016, 17:34
Qua công tác nghiệp vụ nắm địa bàn, Đội CSĐTTP về ma túy Công an huyện An Dương, Hải Phòng đã phát hiện Nguyễn Đức Dũng (Dũng vổ) 48 tuổi, trú tại số 207 lô 10 khu chung cư thu nhập thấp Hoàng Huy thôn Vĩnh Khê, xã An Đồng, huyện An Dương, TP Hải Phòng (Dũng đã có 2 tiền án với 13 năm tù, ra tù năm 2000) có nhiều biểu hiện mua bán, tàng trữ chất ma túy.

Theo nguồn tin, Dũng còn có 1 số đệ tử giúp việc và hay tụ tập tại nhà y đập đá. Bằng các tài liệu trinh sát thu thập được, lãnh đạo Công an huyện đã giao Đội CSĐTTP về ma túy xác lập chuyên án đấu tranh.

Sau một thời gian ngắn, theo dõi, rạng sáng ngày 30-9, các trinh sát của Đội CSĐTTTP về ma túy Công an huyện phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ đã tập kết nơi ở của Dũng bắt quả tang Dũng và 2 đối tượng khác gồm: Ngô Quang Việt, 20 tuổi, ĐKTT thôn Vĩnh Khê, xã An Đồng (Việt là phụ xe container cho tập đoàn vận tải Trung Thành có trụ sở tại phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng là đối tượng nghiện ma túy đá); Nguyễn Văn Thế, 23 tuổi, ĐKTT đội 10 xã Kỳ Sơn, huyện Thủy Nguyên (Thế cũng là đối tượng nghiện ma túy đá).

Các đối tượng vụ án.
Tang vật vụ án.

Tang vật thu giữ tại nơi ở của Dũng gồm: 479,37 gam ma túy đá, 1,26 gam ma túy tổng hợp, 01 khẩu súng tự chế dạng bắn đạn hoa cải, trên 20 triệu đồng tiền mặt.

Tại cơ quan điều tra Dũng khai nhận: Dũng thường mua ma túy đem về nhà, tổ chức bán cho các đối tượng nghiện, chủ yếu là các đối tượng quen biết, Ngô Quang Việt và Nguyễn Văn Thế là tay chân đắc lực, trực tiếp giao hàng và thu tiền dưới sự chỉ đạo của Dũng. Khẩu súng Dũng trang bị để sử dụng vào việc mua bán ma túy khi cần.

Công an huyện An Dương tạm giữ hình sự 3 đối tượng để điều tra mở rộng. Việc triệt phá ổ nhóm này giữa khu chung cư của người nghèo tại huyện An Dương được nhân dân đồng tình ủng hộ và khen ngợi.

Văn Thịnh
.
.
.