Ổ mại dâm núp bóng quán cà phê

Thứ Bảy, 09/01/2010, 16:45
Quán cà phê có cái tên khá đẹp: Hồng Vân, nằm giáp quốc lộ, thuộc tổ 19C, khu 3, phường Hà Khánh, TP Hạ Long, Quảng Ninh. Chủ quán là Vũ Thị Vân, 30 tuổi, trú tại phường Hà Tu, là người điều hành toàn bộ hoạt động của ổ mại dâm núp bóng quán cà phê này.

 Trước đó Vân đã thuê địa điểm trên của một gia đình sát vách, sau đó cải tạo lại thành quán bán cà phê, cắt tóc, gội đầu, nhưng mục đích chính vẫn là hoạt động mại dâm.

Vì quán nằm ở nơi có trục đường các xe chở than ra cảng Hà Khánh qua lại đông đúc, nên quán cà phê của Vân luôn tấp nập khách. Khách đến mua dâm chủ yếu là cánh lái xe, người làm ăn buôn bán qua lại. Từ ngày quán cà phê này hoạt động đã gây mất ANTT ở địa phương, đặc biệt là chuyện tranh giành, cãi vã thường xuyên diễn ra.

Trước những bất thường đó, Công an TP Hạ Long đã phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Quảng Ninh tiến hành lập chuyên án đấu tranh. 23h ngày 7/1/2010, đôi nam nữ đang có hành vi mua bán dâm là Nguyễn Thị Bích C., 22 tuổi, trú tại xã Tô Mậu, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái và Vũ Văn T.,  trú tại phường Trần Hưng Đạo, thành phố Hạ Long đã bị bắt quả tang.

Ngoài Nguyễn Thị Bích C., lực lượng Công an còn phát hiện thêm 4 gái bán dâm khác được Vân nuôi ăn ở ngay trong nhà với mục đích phục vụ khách làng chơi khi có yêu cầu. Mỗi lần bán dâm, Vân thu của khách từ 120.000 đồng đến 150.000. Số tiền này Vân hưởng 70.000 đồng, còn lại chia cho gái bán dâm.

Vũ Thị Vân khai nhận, trong số khách làng chơi đến quán của mình có cả người nước ngoài hiện đang làm việc tại công trình trên địa bàn phường Hà Khánh.

Mở rộng vụ án, Công an thành phố Hạ Long đã bắt Phạm Văn Thuỷ, 31 tuổi, trú tại tổ 16, khu 2, phường Hồng Gai, thành phố Hạ Long là đồng phạm trong vụ án này. Thủy khai nhận, ngoài việc tổ chức bán dâm ngay tại quán, khi nào khách ở nơi khác có nhu cầu gọi điện thoại đến thì Thủy có nhiệm vụ dùng xe máy đưa đón gái bán dâm đến địa điểm đã định.

Cũng trong ngày hôm đó, Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an thành phố Hạ Long đã phối hợp với Công an phường Cao Xanh đồng loạt tiến hành bắt giữ 2 đối tượng truy nã là Phạm Xuân Thanh, 26 tuổi, trú tại tổ 62, khu 7, phường Cao Thắng và Trần Quốc Quân, 23 tuổi, trú tại tổ 27, khu 5, phường Hà Khánh có hành vi cưỡng đoạt tài sản của một số quán cà phê trên địa bàn phường Cao Xanh. Cả Quân và Thanh đều là những đối tượng tù tha.

Theo kết quả điều tra của cơ quan Công an, được biết, bọn chúng thường xuyên tụ tập sau đó đến các quán cà phê đe dọa bắt chủ quán phải nộp tiền bảo kê từ 500.000 đồng đến 2.000.000 đồng một tháng. Nếu quán nào không nộp thì sẽ bị bọn chúng đập phá tài sản.

Hiện tại cơ quan CSĐT Công an thành phố Hạ Long đang tiếp tục đấu tranh làm rõ hành vi phạm tội của ổ nhóm này

Nguyễn Khánh
.
.
.