“Nữ quái” chọn điện thờ làm nơi trung chuyển 8 bánh heroin

Chủ Nhật, 13/04/2014, 14:15
Với thủ đoạn giao hàng hết sức tinh vi, lựa chọn địa điểm trung gian là những nơi thờ tự, cúng bái, xem bói để che mắt lực lượng chức năng và quần chúng nhân dân, nữ quái buôn “hàng trắng” Lê Thị Hằng (32 tuổi), trú tại xóm 4, xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cùng đồng bọn đã thực hiện nhiều vụ mua bán trái phép chất ma tuý. Tuy nhiên, thủ đoạn ma mãnh của đường dây buôn bán ma tuý số lượng lớn này đã bị lực lượng CSĐTTP về Ma tuý Công an tỉnh Nghệ An vạch trần.

Mánh khoé của nữ quái 8X

Đã có một đời chồng và đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, Lê Thị Hằng với bản tính ăn chơi đua đòi, thích hưởng thụ nhưng lười lao động đã chọn con đường buôn ma tuý để thoả mãn nhu cầu của mình. Ban đầu, chỉ là những cây ma tuý nhỏ lẻ, trong quá trình làm ăn, Lê Thị Hằng đã thiết lập được mối quan hệ với một số đối tượng buôn bán ma tuý ở các tỉnh phía Nam nên thị quyết định mở rộng “quy mô” buôn bán.

Để có nguồn hàng cung cấp cho “thị trường” miền Nam, Lê Thị Hằng đã móc nối với Lô Thị Thu (40 tuổi), quê ở bản Hữu Văn, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, thường trú ở xã Xuân Phổ, Nghi Xuân, Hà Tĩnh. Biết được gia thế bất hảo của Thu (Anh chị của Thu đều đang chịu án chung thân về tội buôn bán trái phép chất ma tuý) nên việc phân công cho Thu đi lấy hàng từ các đối tượng người Lào ở Quế Phong rồi vận chuyển về Nghi Lộc giao cho Hằng được nữ quái này tính toán rất tỉ mỉ.

Sau khi nhận hàng từ Lô Thị Thu, Hằng rất khôn ngoan không để lại nhà mình mà sử dụng những đối tượng khác vận chuyển ma tuý ngay vào miền Nam bằng nhiều loại phương tiện khác nhau. Trong số đàn em của mình, Hằng tin tưởng nhất là Phùng Bá Dũng (23 tuổi), trú tại xóm 1, xã Nghi Phong, Nghi Lộc không có nghề nghiệp và rất biết nghe lời.

Các đối tượng và tang vật tại cơ quan Công an.

Việc giao nhận hàng của Hằng và đồng bọn được thực hiện ở một địa điểm trung gian là nhà của một người nào đó mà chúng đã biết trước đó. Có thể trong trường hợp chủ nhà trung gian này cũng không hề hay biết thủ đoạn của bọn chúng. Thời gian gần đây, hàng xóm thường thấy Hằng sắm đồ lễ để đến nhà chị Hoài – người cùng xóm để làm lễ giải hạn, cầu cúng mà theo như thị bóng gió là cầu lộc làm ăn. Đối với mọi người xung quanh và bạn bè của Hằng thì những tình  tiết đó không có gì đặc biệt, thế nhưng dưới con mắt kinh nghiệm của các trinh sát ma tuý thì Hằng lại nằm trong tầm ngắm.

Lật tẩy và hốt gọn “liên minh ma tuý”

Tháng 2/2014, quá trình điều tra xác minh, các trinh sát đội 2, phòng CSĐTTP về Ma tuý Công an tỉnh Nghệ An phát hiện đường dây vận chuyển ma tuý từ khu vực huyện Quế Phong về Nghi Lộc sau đó chuyển đi tiêu thụ ở các tỉnh phía Nam do Lê Thị Hằng cầm đầu. Bản thân Hằng là đối tượng có rất nhiều thủ đoạn đối phó với cơ quan chức năng. Chuyên án được xác lập và nhận diện một cách chính xác.

Sáng 11/4, như thường lệ, Lô Thị Thu sau khi đã nhận 8 bánh heroin của đối tượng người Lào đã vận chuyển về TP Vinh bằng xe khách. Nhằm tránh sự phát hiện của lực lượng Công an, Thu đã bỏ 8 bánh heroin vào thùng mỳ tôm để nguỵ trang. Xuống địa bàn TP Vinh, thị xuống xe và gọi taxi đến địa điểm trung gian là gia đình chị Trần Thị Hoài (xóm 4, Nghi Phong, Nghi Lộc) – là nơi có điện thờ và làm lễ giải hạn cho những người có nhu cầu rồi thông báo cho Hằng đến nhận hàng. Sau khi đã giao hàng, ngay lập tức Thu lên chiếc xe taxi đã đợi sẵn trước cổng nhà chị Hoài rồi chạy thẳng ra bến xe Vinh để bắt xe khách quay trở về Quế Phong.

Về phía Lê Thị Hằng, sau khi đã nhận 8 bánh heroin từ Lô Thị Thu, đã gọi điện cho Phùng Bá Dũng đi taxi đến nhà chị Hoài để nhận hàng và chỉ đạo Dũng vận chuyển ngay vào các tỉnh phía Nam tránh sự phát giác của người dân xung quanh.

Tất cả các di biến động của từng đối tượng và diễn biến hành động của các đối tượng hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của Ban chuyên án.

Đúng 17h ngày 11/4, từ báo cáo của các tổ trính sát, Ban chuyên án đã quyết định bắt quả tang Lê Thị Hằng và Phùng Bá Dũng khi 2 đối tượng chuẩn bị đưa 8 bánh heroin ra khỏi địa điểm trung gian (nhà chị Hoài – PV) để vận chuyển ngay vào miền Nam trước sự ngỡ ngàng của chị Hoài, bởi chị không hề hay biết có vụ mua bán ma tuý diễn ra ngay tại khu vực nhà mình. Lô Thị Thu cũng bị bắt ngay sau đó khi trên đường ra bến xe Vinh.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và đồng bọn.

Hiện chuyên án đang được điều tra mở rộng

Minh Tâm
.
.
.