Nuôi chó mèo thả rông còn hành hung người... góp ý

Thứ Bảy, 25/09/2010, 10:43
Dù hàng xóm nhiều lần phản ánh đàn chó mèo thả rông phóng uế bừa bãi, đuổi cắn người, chủ nhà số 26/19/44/9 tổ 98 đường Lâm Hoành (khu phố 5, phường An Lạc, quận Bình Tân) là bà Nguyễn Thị Hòa không chỉ bỏ ngoài tai mà còn tăng cường nuôi thêm gà, vịt giữa khu dân cư. Thậm chí, bà Hòa cùng chồng con đánh “hội đồng” một người hàng xóm vì "tội"... góp ý!

Theo phản ánh của nhiều hộ dân ở tổ 98, gia đình bà Hòa nuôi rất nhiều súc vật như chó, mèo, gà, vịt thả rông phóng uế ra hẻm bốc mùi hôi thối, gây ô nhiễm môi trường. Nguy hiểm hơn lông chó mèo bay vào nhà khiến nhiều trẻ em ở trong hẻm bị mắc các bệnh hô hấp. Các hộ trong hẻm đã nhiều lần than phiền, góp ý bà Hòa có nuôi súc vật thì giữ trong nhà, không nên thả rông ngoài hẻm nhỏ để trẻ em chơi cho sạch, đồng thời tránh chó dữ cắn người, phóng uế bừa bãi gây ô nhiễm môi trường nhưng chẳng ăn thua.

"Chó mèo, gà, vịt phóng uế rất hôi buộc chúng tôi phải dội nước thường xuyên nên hẻm lúc nào cũng ẩm ướt. Mỗi khi mở cửa thì chó gầm gừ nên trẻ em sợ không dám ra ngoài". Sau ta thán trên, chị N.T.K.C., một trong những hộ dân sống khổ nhiều năm với đàn súc vật của gia đình bà Hòa, bức xúc: "Chúng tôi liên tục phản ánh trong một thời gian dài nhưng gia đình bà Hòa không sửa sai mà còn chửi bới thô lỗ, tiếp tục nuôi nhiều súc vật hơn. Bà ta thách thức, đe dọa ai đụng vào những vật nuôi là đánh chết mẹ người đó".

Lực lượng dân phòng đưa chị Thanh đi cấp cứu.

Anh N.Q.T., ở gần đấy, cho biết cách đây không lâu, bà Hòa có làm đơn cam kết không vi phạm nhưng sau đấy mọi chuyện vẫn đâu vào đấy.

Khoảng 18h ngày 23/9, bức xúc trước những đống phân chó mèo ở trước nhà bốc mùi hôi thối, chị Lê Thị Thanh, ở số nhà 26/19/41/5, sang phản ánh với bà Hòa chuyện chó mèo thả rông và đã bị bà này cùng người chồng tên Tuấn và con trai là Tùng, đang học lớp 12, lao vào đánh “hội đồng” phải nằm bất động một chỗ. Những người hàng xóm bức xúc yêu cầu vợ chồng bà Hòa đưa chị Thanh đi cấp cứu nhưng gia đình bà này phớt lờ, lớn tiếng chửi bới, thách thức. Không thể chấp nhận sự ngang ngược, coi thường tính mạng người dân và pháp luật ấy, bà con trong hẻm đã báo sự việc lên Công an phường An Lạc.

Khi lực lượng chức năng có mặt yêu cầu đến Công an phường giải quyết vụ việc, bà Hòa lớn tiếng la lối, bảo "không đi" vì cho rằng "hết giờ làm việc". Khi thấy lực lượng chức năng làm mạnh, bà này sau một hồi xỉ mặt một người thi hành công vụ rồi vung vẩy bước đi, lớn tiếng hăm dọa người bị hại: "Chửi tao là tao đánh".

Dư luận ở khu phố 5 rất bức xúc trước hành vi coi thường pháp luật và sức khỏe, tính mạng người dân của gia đình bà Hòa và đề nghị cơ quan chức năng có hình thức xử lý nghiêm.

Hiện vụ việc đang được Công an phường An Lạc giải quyết. Chiều 24/9, thông tin mà chúng tôi nhận được là tình trạng sức khỏe của chị Thanh đang tiến triển theo chiều hướng xấu!

PV
.
.
.