Người tình thuê người "cấp ma túy" bỏ vào ô tô bạn trai

Thứ Ba, 09/04/2019, 16:01
Theo tin từ Cơ quan tố tụng quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội, ngày 10-4 Tòa án nhân dân quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội dự kiến mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Nguyễn Thị Vân, SN 1982, trú tại phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, TP Hà Nội về tội "tàng trữ trái phép chất ma túy" và tội "vu khống".

Theo cáo trạng, bị can Vân và anh Nguyễn Văn T, SN 1975, cùng trú ở phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, TP Hà Nội là bạn tình với nhau. Do có mâu thuẫn trong tình cảm, làm ăn kinh tế nên Vân nảy sinh ý định sẽ dùng ma túy cho vào xe ô tô của anh T để đẩy anh T vào tù. 

Vân đã đưa cho bạn nữ một phong bì đã ghi số nhà của bạn tình, ô tô, BKS, nhãn hiệu xẻ Huyndai, màu bạc và chỉ dẫn trong xe có ma túy nhờ báo cho công an bắt giữ. 

Thực hiện ý đồ này, sáng 28-10-2016, Vân đi trên ô tô đưa anh T đi làm rồi để xe ở lòng đường phố Trịnh Công Sơn, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ. Trưa cùng ngày, một người đàn ông mang ma túy đến ngụy trang để dưới gốc cây và điện thoại báo cho Vân biết nơi để "hàng". 

Sau khi nhận được thông tin Vân lấy số ma túy này cho vào cốp trước ghế phụ ô tô của anh T. 

Chiều cùng ngày, Vân gọi điện thoại cho bạn nữ biết về việc ô tô của anh T đang tới khu vực Mỹ Đình. Nhận được tin, bạn nữ này đã báo với tổ Cảnh sát cơ động. 

Đến đêm, khi anh T đang điều khiển xe ô tô, Vân ngồi ghế sau từ đường Lê Đức Thọ rẽ vào đường Nguyễn Hoàng, Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm thì bị Cảnh sát kiểm tra thu giữ bên trong xe có 5 gói ma túy (heroin dạng đá).

Bị bắt bất ngờ vì tàng trữ ma túy, anh T kêu oan và cho rằng có người cố tình ám hại và vu khống cho mình. Sau 8 ngày bị tạm giữ hình sự, anh T được trả tự do vì Công an không chứng minh được hành vi phạm tội.

Sau khi về, anh T nghi ngờ Vân là người cố tình bày trò hại mình vì giữa hai người đang tranh chấp khối tài sản chung có giá trị lớn. 

Điều đáng nói số tài sản này lại do Vân đứng tên nhưng giữa hai người đã ký thỏa thuận mỗi bên 50% khi không còn "chung tình". Vân không đồng ý nên anh T đã khởi kiện ra Tòa và Tòa án nhân dân TP Hà Nội đang thụ lý và chuẩn bị đưa ra xét xử. 

Sau khi anh T được thả tự do, khoảng 2 tháng sau anh đã thu thập chứng cứ, tài liệu và cung cấp cho Công an, trong đó có đoạn ghi âm nói chuyện giữa Vân và bạn nữ của Vân (hiện đang công tác tại một đơn vị pháp luật) về việc cho "anh T vào tù". 

Quá trình điều tra, ngày 9-4-2018, Cơ quan công an quận Nam  Từ Liêm, TP Hà Nội đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Vân về các tội danh nêu trên.

Tại cơ quan Công an, bị can Vân khai về sự việc có mâu thuẫn với anh T cho bạn nữ tên là Nguyễn V... nghe. Bị can Vân được V tư vấn sẽ cho anhT đi tù bằng cách bỏ một lượng ma túy vào xe ô tô của anh và V ra giá là 1 tỉ đồng. Vân đồng ý; số ma túy trên là do V thuê người đưa tới cho Vân.

Tuy nhiên tại cơ quan Công an, người bạn nữ kia không thừa nhận việc chuẩn bị ma túy đưa cho Vân nên cơ quan Công an đã tách phần liên quan đến người phụ nữ này, đồng thời rút tài liệu để tiếp tục điều tra làm rõ xử lý sau.

Đây không phải là vụ bỏ ma túy vào xe ô tô lần đầu. Trước đó khoảng hơn 10 năm về trước, TP Hà Nội cũng đã xảy ra 2 vụ tương tự gồm 1 vụ bỏ ma túy và ô tô xảy ra ở quận Thanh Xuân, TP Hà Nội và 1 vụ treo hàng kg thuốc phiện vào ghi đông xe máy ở quận Cầu Giấy. Cả 2 vụ này đã được cơ quan Công an minh oan cho bị hại.

Đào Minh Khoa
.
.
.