Nữ quái lừa đảo “chạy trường”, “chạy việc” chiếm đoạt tiền tỷ

Thứ Hai, 11/06/2012, 04:45
Mặc dù không có công ăn việc làm nhưng Nguyễn Thị Hằng luôn tung tin rằng mình có quen biết với các “sếp” và có tài “chạy” cho nhiều người vào học tại Trường Văn hóa 3, Bộ Công an và một số trường khác hoặc đi dạy, đi làm trong các cơ quan nhà nước với “chi phí” từ 30 đến 130 triệu/ trường hợp…

Ngày 9/6, Thượng tá Nguyễn Đình Hưng – Phó trưởng Công an huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông cho biết, cơ quan CSĐT Công an huyện đã chuyển toàn bộ hồ sơ và đối tượng Nguyễn Thị Hằng (51 tuổi), trú tại thôn 1, xã Nam Dong, huyện Cư Jút cho cơ quan CSĐT cấp tỉnh để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Trước đó, Nguyễn Thị Hằng đã bị cơ quan CSĐT Công an huyện Cư Jút đã quyết định khởi tố, tạm giam về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra, từ năm 2009 đến năm 2011, mặc dù không có công ăn việc làm nhưng lợi dụng sự thiếu hiểu biết và tâm lý muốn lo cho con em mình một nơi học tập, công tác tốt để sau này đỡ khổ, Nguyễn Thị Hằng luôn tung tin rằng mình có quen biết với các “sếp” và có tài “chạy” cho nhiều người vào học tại Trường Văn hóa 3, Bộ Công an và một số trường trong và ngoài lực lượng Công an  hoặc đi dạy, đi làm trong các cơ quan nhà nước với “chi phí” từ 30 đến 130 triệu/trường hợp.

Tin vậy nên đã có hàng chục người dân làm hồ sơ và đưa tiền cho Hằng nhờ chạy cho con em mình. Điển hình, vào khoảng thời gian từ tháng 8/2010 đến tháng 12/2011, sau khi nghe tin Hằng có tài “lo” việc học tập và công tác cho những ai có nhu cầu, anh Đỗ Xuân Thụy và chị Trần Thị Nhẫn, trú xã Ea Pô, huyện Cư Jút thông qua người quen đến tìm gặp Hằng.

Trong nhiều lần tiếp xúc, Hằng đều cho biết, mình quen biết rất rộng và khẳng định chắc chắn là xin được cho con anh Thụy là cháu Đỗ Thành Trung đi học Trường Văn hoá 3, “chạy” cho cháu Đỗ Xuân Thành đi học đại học kế toán hoặc Trung cấp Cảnh sát nhân dân.

Tin theo những lời nói của Hằng, anh Thụy và chị Nhẫn đã làm hồ sơ và nhiều lần đưa tiền cho Hằng tổng cộng là 129.000.000đ để Hằng “lo” cho các cháu như đã hứa. Đợi mãi cũng không thấy ai gọi con mình đi làm thủ tục nhập học, anh Thụy và chị Nhẫn tìm gặp Hằng để đòi lại số tiền trên, tuy nhiên chỉ mới trả lại cho anh Thụy và chị Nhẫn 45.000.000đ.

Bằng thủ đoạn tương tự, Nguyễn Thị Hằng đã dễ dàng lừa gạt và chiếm đoạt của 20 người dân với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng

Minh Quỳnh
.
.
.