Nữ quái dàn cảnh để cướp

Thứ Ba, 11/10/2011, 15:10
Hai nữ quái Trần Thị Kim Quyên và Trần Thị Kim Mừng cùng đồng bọn nhằm vào người hiếu kỳ xem đánh nhau, dàn cảnh va chạm để ra tay cướp tài sản.

Do ăn chơi lêu lổng dẫn đến thiếu tiều tiêu xài nên các nữ sinh rủ nhau đi cướp. Điều đáng lưu ý, đây là thủ đoạn rất tinh vi của những kẻ cướp cạn mà đối tượng thực hiện phi vụ trên rất đặc biệt bởi có sự tham gia của các thiếu nữ mặt mày còn non choẹt. Nạn nhân mà bọn chúng hướng đến là những người có cá tính hiếu kỳ khi chứng kiến những vụ đánh nhau.

Ba đối tượng Trần Thị Kim Quyên, Trần Thị Kim Mừng, Dương Văn Thương tại nhà tạm giữ Công an thị xã Thuận An.

Theo kết quả điều tra, lúc 13h30' ngày 6/10, anh Võ Văn Thủ (20 tuổi, quê quán Vĩnh Long) cùng các bạn gồm Hồ Văn Đội (22 tuổi, quê quán Sóc Trăng), Đỗ Thanh Hiếu (21 tuổi, quê quán Đồng Nai) và Đỗ Thanh Sang (19 tuổi, ngụ Bình Dương) chạy xe theo hướng từ thị xã Thuận An (tỉnh Bình Dương) về phường An Phú. Khi đến trước quán cà phê Hải Dương (thuộc địa bàn khu phố 1B, phường An Phú, thị xã Thuận An), các anh phát hiện một nhóm thanh niên đang ẩu đả thì dừng xe lại xem.

Ngay lúc này, Dương Văn Thương từ đâu xông ra, dùng dao đâm anh Thủ trúng vào bả vai. Quá hoảng sợ, anh Thủ chở bạn bỏ chạy, còn hai anh Sang và Đội do "mất vía" nên cũng bỏ xe lại rồi chạy bộ hòng thoát thân. Sau đó, Thương cùng Mừng và Quyên điều khiển hai chiếc xe máy của các nạn nhân đưa về phòng của Mừng cất giữ. Tiếp đó, bọn chúng tìm cách tẩu tán tài trên lấy tiền tiêu xài.

Về phía nạn nhân, sau khi bị bọn chúng chém gây thương tích để cướp xe đã đến Công an phường An Phú trình báo sự việc. Theo các nạn nhân, các đối tượng ra tay rất táo tợn và cướp xe nhanh chóng nên các anh chưa kịp nhìn rõ đặc điểm nhận dạng của bọn chúng. Khi các nạn nhân trở lại hiện trường thì người dân cho biết đó là những thanh niên lạ mặt vừa xuất hiện tại địa bàn. Hiện bọn chúng ẩn nấp ở địa điểm nào họ đều không rõ.

Điều tra viên đang lấy lời khai đối tượng Dương Văn Thương.

Từ nguồn tin báo của các nạn nhân, nhận định đây là thủ đoạn mới của bọn cướp, các trinh sát hình sự tỏa xuống địa bàn để truy tìm thủ phạm. Sau khi sàng lọc, lập danh sách các đối tượng nghi vấn, cơ quan CSĐT Công an thị xã Thuận An (tỉnh Bình Dương) phối hợp cùng Công an phường An Phú  tiến hành bắt giữ khẩn cấp 3 đối tượng trên cùng tang vật.

Tại cơ quan điều tra, bọn chúng ngoan cố không thừa nhận về hành vi cướp tài sản, còn cho đó là hành vi "làm việc thiện" mang xe "cất giùm" bị hại. Được sự thuyết phục của các điều tra viên dày kinh nghiệm, các đối tượng đã khai nhận hành vi dàn cảnh cướp tài sản trên. Thương khai nhận lợi dụng các nhóm đánh nhau nên hắn dùng dao đâm nạn nhân. Vụ việc hắn dàn cảnh cướp tài sản tinh vi khiến mọi người đều ngỡ ngàng đó là ẩu đả của hai nhóm thanh niên.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an thị xã Thuận An vừa ra quyết định khởi tố đối với Dương Văn Thương, 25 tuổi, Trần Thị Kim Mừng, 23 tuổi, Trần Thị Kim Quyên, 21 tuổi, cùng quê tỉnh An Giang về hành vi cướp giật tài sản. Đồng thời tiếp tục điều tra mở rộng vụ án

Thiên Hùng - M.Xuân
.
.
.