Nữ giám đốc thành... giám liều!

Thứ Tư, 16/09/2015, 13:14
Nợ tiền vật liệu xây dựng không có tiền trả, nữ giám đốc đi thuê xe ô tô, sau đó đem thế chấp vay tiền...
Ngày 16/9, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Bị cáo Nguyễn Thị Thu Hà (38 tuổi, trú tại phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) làm nghề kinh doanh tự do.

Trong quá trình làm ăn, Hà đã thuê xe ô tô Toyota Innova, biển kiểm soát 29A- 086.65 của Công ty cổ phần Đầu tư vận tải Thanh Xuân, Hà Nội với giá 21 triệu đồng một tháng.

Khi ký hợp đồng thuê xe, Hà lấy danh nghĩa là Công ty cổ phần Intraco Hà Nội là bên thuê, công ty này do Hà làm Giám đốc. Thuê xe được khoảng hai tháng, Hà đem thế chấp cho một người để vay số tiền 160 triệu đồng.

Bị cáo Hà.

Quá thời hạn thuê xe, do nhiều lần đòi mà không thấy Hà đem xe trả nên Công ty cổ phần Đầu tư vận tải Thanh Xuân đã làm đơn tố cáo Hà về hành vi chiếm đoạt chiếc xe trên. Quá trình điều tra, cơ quan điều tra đã thu giữ chiếc ô tô này để trả cho bị hại.

Sau khi gây án, Hà đã bỏ trốn cho đến tháng 4/2015 thì bị cơ quan điều tra bắt tạm giam. Tại phiên xử, Hà khai nhận, do nợ tiền vật liệu xây dựng của một gia đình ở Hà Nội và không có tiền trả nên Hà đã làm liều để lấy tiền trả nợ. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hà 12 năm tù giam về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Nguyễn Hưng
.
.
.