Nữ Phó BQL Trung tâm Dịch vụ thương mại Thanh Trì "ăn tiền"

Thứ Sáu, 06/10/2006, 15:07
Bà Nghĩa, Phó ban Quản lý Trung tâm Dịch vụ thương mại Thanh Trì, "dọa" người cần thuê kiốt là hết chỗ rồi, số kiốt còn lại là của các "sếp", nếu muốn thuê thì phải nộp thêm tiền vênh từ 60-70 triệu đồng/suất để trả cho các "sếp".

Sáng 5/10, Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV - Công an TP Hà Nội thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp nơi làm việc, nơi ở đối với Phạm Thị Nghĩa (48 tuổi), Phó ban Quản lý Trung tâm Dịch vụ thương mại Thanh Trì (thị trấn Văn Điển) về tội danh "lợi dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản".

Qua khám xét, CQĐT thu giữ một số tài liệu liên quan đến vụ án. Ngay sau khi khám xét nơi ở của bà Nghĩa, người thân của bà ta đã tự đem nộp tiếp 70 triệu đồng là một phần số tiền bà Nghĩa đã nhận của một số hộ kinh doanh trong Trung tâm Dịch vụ thương mại gần đây (trước đó bà Nghĩa đã nộp 15 triệu đồng).

Trước đó, vào trung tuần tháng 9/2006, có 6 hộ kinh doanh tại Trung tâm Dịch vụ thương mại Thanh Trì cùng có đơn tố cáo bà Nghĩa gửi đến Đội Công nghiệp Xây dựng với nội dung: Họ được thuê kiốt để kinh doanh, mỗi suất phải nộp thêm từ 60-70 triệu đồng tùy theo vị trí khác nhau.

Trước khi được ký kết hợp đồng thuê, bà Nghĩa đều nói là hết chỗ rồi, số kiốt còn lại là của các "sếp", nếu muốn thuê thì phải nộp thêm tiền vênh từ 60-70 triệu đồng/suất để trả cho các "sếp"... Vì cuộc sống nên hàng chục hộ kinh doanh trong Trung tâm dịch vụ này đều phải chấp nhận...

Như vậy, 6 hộ kinh doanh tố cáo với tổng số tiền vênh đã nộp cho bà Nghĩa khoảng 475 triệu đồng. Bước đầu, Phạm Thị Nghĩa khai đã nhận gần 80 triệu đồng của một số hộ kinh doanh.

Được biết, Trung tâm Dịch vụ thương mại Thanh Trì thuộc Công ty cổ phần Kinh doanh Phát triển nhà - Đô thị Hà Nội khai trương từ ngày 25/1, đến nay có hơn 500 gian hàng (tầng hầm 100 gian hàng, giá thuê 15 triệu đồng/m2, tầng 1 có 198 gian hàng với giá thuê là 20 triệu đồng/m2, tầng 2 có 213 gian hàng với giá thuê là 18 triệu đồng/m2) thời gian cho thuê là 30 năm, tầng 2 có khoảng 60% gian hàng đã được cho thuê, tầng hầm và tầng 1 khoảng 5-10% gian hàng đã được cho thuê.

Hiện vụ án đang được điều tra mở rộng

Đào Minh Khoa
.
.
.