Nữ Kỹ thuật viên BV Bạch Mai lừa đồng nghiệp gần 4 tỷ đồng

Thứ Ba, 04/06/2019, 18:24
Nợ nần 7 tỷ đồng, do kinh doanh bất động sản, vay tín dụng lãi suất cao, bị chủ nợ đòi gay gắt, để có tiền trả nợ Hà nảy sinh ý định lừa đồng nghiệp lấy tiền để trả nợ.

Chiều 4-6, Phòng CSHS Công an TP Hà Nội cho biết, đã khởi tố vụ án, bị can đồng thời ra lệnh bắt tạm giam Đoàn Vĩnh Hà, nguyên kỹ thuật viên xét nghiệm Khoa hóa sinh Bệnh viện Bạch Mai để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Kết quả điều tra của Phòng CSHS, quá trình làm việc tại Bệnh viện Bạch Mai, cuối năm 2017, Hà nợ  7 tỷ đồng, do kinh doanh bất động sản, vay tín dụng lãi suất cao, bị chủ nợ đòi gay gắt. Do không có cách nào trả nợ nên Hà nảy sinh ý định lừa đồng nghiệp lấy tiền để trả nợ.

Để tạo lòng tin, Đoàn Vĩnh Hà đã nói với đồng nghiệp trong khoa hóa sinh có quan hệ với Kho bạc Nhà nước Việt Nam nên có thể đổi giúp mọi người tiền cũ lấy tiền mới với số lượng lớn để phục vụ Tết Nguyên đán năm 2018.

Do tin tưởng vào những lần trước đó được Hà đổi tiền mới giúp, với nhiều mệnh giá khác nhau, 8 đồng nghiệp trong khoa đã chuyển tổng số tiền 3,94 tỷ đồng. Số tiền được chuyển vào tài khoản của Hà tại ngân hàng hoặc đưa trực tiếp cho Hà.

Hà hẹn ngày 5-1-2018 sẽ đưa lại tiền mới cho mọi người. Đến hẹn, Hà không thực hiện lời hứa và nói bên Kho bạc Nhà nước đang bị thanh tra nên chưa lấy được tiền trả cho mọi người.

Thực tế, nhận được số tiền trên, Hà đã trả nợ cho nhiều người khác nhau. Đến nay, Hà vẫn chưa trả được số tiền trên cho các bị hại.

Được biết, bị can Hà không có mối quan hệ nào với Kho bạc Nhà nước.

Đào Minh Khoa
.
.
.