Nữ Giám đốc làm dấu giả

Chủ Nhật, 25/11/2007, 18:21

Ngày 22/11/2007, Đội CSĐT tội phạm về TTQLKT và chức vụ, Công an TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ đã thực hiện lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với Đỗ Thị Thuý Nhâm, 35 tuổi,  Giám đốc Công ty TNHH Minh Châm về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

Qua khám xét, các trinh sát thu giữ được nhiều tài liệu quan trọng như  hồ sơ giả, bảng điểm giả của các Trường Đại học lớn như Đại học sư phạm Hà Nội 2, Đại học sư phạm Thái Nguyên, Đại học Hùng Vương, Cao đẳng sư phạm Hà Nam ... cùng hàng trăm bộ hồ sơ giả đang hoàn thiện, chủ yếu là các hồ sơ, bảng điểm xin vào các cơ quan giáo dục.

Quá trình khám xét, Đội CSĐT tội phạm về TT QLKT và chức vụ, Công an TP Việt Trì cũng thu giữ tại trụ sở của Nhâm 21 triệu đồng, 600 USD, 50 Euro, 2  sổ tiết kiệm trị giá 100 triệu đồng cùng nhiều tài sản có giá trị khác.

Theo lời khai ban đầu của Nhâm thì Công ty TNHH Minh Châm được thành lập từ tháng 1/2004, có trụ sở đóng tại phường Nông Trang, TP Việt Trì. Trên giấy phép đăng ký kinh doanh với Sở kế hoạch và đầu tư, Công ty này có chức năng cung ứng việc làm, lao động cho các doanh nghiệp và các công ty xuất khẩu lao động. Nhưng trên thực tế, hoạt động của Công ty này chủ yếu là làm giả con dấu, hồ sơ, bảng điểm cho những ai có nhu cầu xin việc ở các cơ quan, Nhà nước và giáo dục trên địa bàn tỉnh. Theo đó, mỗi bộ hồ sơ giả sau khi hoàn thiện, Nhâm sẽ bán với giá 10 triệu đồng.

Được biết, trước khi thành lập Công ty TNHH Minh Châm, Nhâm đã từng làm ở Trung tâm xúc tiến việc làm của tỉnh đoàn thanh niên và Sở lao động thương binh, xã hội. Để phục vụ cho hoạt động sản xuất giấ tờ giả, Nhâm đã đầu tư nhiều máy móc, dụng cụ hiện đại phục vụ cho việc in ấn công nghệ cao như máy in màu, máy tính sách tay, máy quét, đầu CPU...

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP Việt Trì đang thu thập chứng cứ, mở rộng vụ án để tiến hành khởi tố, vụ án, khởi tố bị can đối với Nhâm về hành vi trên

Hoàng Thắng
.
.
.