Nổi máu tham, điều dưỡng trộm vàng của bệnh nhân đang nguy kịch

Thứ Hai, 25/05/2015, 13:21
Đưa bệnh nhân tới Đà Lạt (Lâm Đồng), điều dưỡng Nguyễn Hoàng Kha đã không theo xe về Sài Gòn mà “tình nguyện” ở lại chăm sóc thêm cho bệnh nhân rồi ra tay cuỗm vàng.

Ngày 24/5, Công an TP Đà Lạt đã dựng lại hiện trường vụ án điều dưỡng viên trộm vàng và nữ trang của một bệnh nhân ở đường Hàn Thuyên, TP Đà Lạt.

Trước đó, vào chiều ngày 23/5, người nhà bệnh nhân Lê Thị Vẻn (75 tuổi), ngụ đường Hàn Thuyên, TP Đà Lạt, thuê xe dịch vụ phối hợp Bệnh viện Chợ Rẫy (TP

HCM) để chở cụ Vẻn về Đà Lạt, do tình hình sức khỏe của bệnh nhân rất nguy kịch, khó qua khỏi.

Điều dưỡng Nguyễn Hoàng Kha (29 tuổi, quê Đồng Tháp), hiện làm cho một cơ sở y tế tư nhân ở TP HCM, được bên dịch vụ xe thuê để giúp hỗ trợ về mặt y tế trên đường đưa cụ Vẻn về nhà.

Điều dưỡng Nguyễn Hoàng Kha tại trụ sở Công an Đà Lạt.

Đến khoảng 19h cùng ngày, xe chở cụ Vẻn về tới Đà Lạt. Sau khi đưa cụ Vẻn vào phòng riêng, điều dưỡng Kha không về theo xe cấp cứu mà “tình nguyện” ở lại chăm sóc thêm cho cụ Vẻn.

Kha nói phải thông tiểu cho cụ, đề nghị mọi người trong gia đình ra ngoài chờ. Lợi dụng thời khắc đó, Kha lấy túi xách của chị N.T.T.T. (49 tuổi, Việt kiều Mỹ) đựng vàng, bạc của cụ Vẻn và nữ trang của bà T. bỏ vào ba lô của mình.

Sau khi “thông tiểu” cho cụ Vẻn xong, Kha được gia đình cụ Vẻn bồi dưỡng cho 700.000 đồng. Khi điều dưỡng “tốt bụng” chào tạm biệt gia đình về lại TP HCM, thì gia đình mới phát hiện túi xách của bà T. đề đầu giường cụ Vẻn bỗng “mất tích” và trình báo sự việc cho công an TP Đà Lạt.

Lúc 22h15’ ngày 23/5, lực lượng công an đã bắt được Nguyễn Hoàng Kha trên một xe khách giường nằm đang trên đường về TP HCM tại huyện Di Linh (Lâm Đồng). Tang vật của vụ trộm là một lượng vàng khá lớn, cùng 150 USD đựng trong túi xách nhét trong ba lô của kha.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Nguyễn Hoàng Kha khai nhận, khi đưa cụ Vẻn về Đà Lạt, biết trong túi xách có nhiều vàng và nữ trang nên đã nổi lòng tham và thực hiện vụ trộm.

Kim Ngân
.
.
.