“Nổ” là cán bộ tình báo để lừa "Chạy án" chiếm  đoạt tài sản

Thứ Ba, 08/12/2020, 22:05
Để gây lòng tin với người bị hại Toàn đã giả danh là Cục phó cục tình báo quân đội và có thể "chạy án" giảm từ mức tử hình xuống còn 20 năm với giá là 2 tỷ đồng…

Khoảng 21h40 ngày 7/12/2020, Công an thành phố Lào Cai đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Văn Toàn (SN 1985, trú tại huyện Vĩnh Tường tỉnh Vĩnh Phúc) về hành vi giả danh Cán bộ quân đội để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Toàn tại CQĐT.

Trước đó, Ngay sau khi nhận được đơn tố cáo khẩn cấp của chị LTKH, sinh năm 1981, trú tại phường Duyên Hải, thành phố Lào Cai về 01 đối tượng nam giới có hành vi giả danh Cán bộ quân đội để "chạy án" lấy tiền. Lãnh đạo Công an thành phố Lào Cai đã chỉ đạo Đội cảnh sát hình sự nhanh chóng điều tra, xác minh đối tượng. 

Đến khoảng 21h40 ngày 7/12/2020, tại một quán cà phê trên đường Phan Chu Trinh, phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai, lực lượng chức năng phát hiện có 4 người đang ngồi uống nước và thực hiện giao dịch chuyển tiền, viết giấy nhận tiền. Tổ công tác đội Cảnh sát hình sự đã tiến hành bắt quả tang đối tượng Nguyễn Văn Toàn, khi y vừa nhận tiền và cất vào trong người.

Tang vật bị thu giữ.

Tại CQĐT Toàn khai nhận "Do đánh cờ bạc mạng thua lỗ dẫn đến nợ nần nên Toàn nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Để gây lòng tin với người bị hại Toàn đã giả danh là Cục phó cục tình báo quân đội và có quan hệ thân thiết với Bộ Công an nên có thể "chạy án" giảm mức tù giam cho người thân của chị LTKH từ mức tử hình xuống còn 20 năm với giá là 2 tỷ đồng và sẽ nhận đặt cọc trước là 200 triệu đồng. Khi đang thực hiện hành vi giao dịch viết giấy biên nhận và nhận tiền thì Toàn bị lực lượng Công an bắt quả tang tại chỗ"

Lực lượng chức năng đang tiến hành mở rộng điều tra để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Thanh Tuấn
.
.
.