Những uẩn khúc về vụ nữ sinh uống thuốc diệt cỏ tự tử

Thứ Tư, 17/05/2017, 18:17
Bị gia đình cấm cản, cháu A. (18 tuổi) vẫn lén lút quan hệ với Tr. dẫn đến có thai. Sau đó một thời gian, gia đình lại phát hiện A. có quan hệ với một thanh niên khác là bạn của Tr. Khi xảy ra việc A. quyên sinh, gia đình nhận được một lá thư và một đoạn băng ghi âm của A.

Chiều ngày 17-5 Trung tá Nguyễn Bỉnh Khánh, Trưởng Công an huyện Kiến Thuỵ cho biết, công an huyện đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ thông tin tố giác của gia đình nữ sinh N.T.A., 18 tuổi, trú tại xã Hữu Bằng, huyện Kiến Thuỵ, về việc cho rằng nguyên nhân dẫn đến việc nữ sinh này uống thuốc diệt cỏ tự tử rồi tử vong ngày 16-4 là xuất phát từ việc bị bạn trai cũ xúc phạm và bạn của bạn trai cũ cưỡng hiếp.

Gia đình nữ sinh A đang rất đau buồn về sự ra đi của con, cháu họ.

Căn cứ vào các tài liệu do gia đình nữ sinh A. cung cấp, cùng với tài liệu thu thập được, cơ quan điều tra Công an huyện đã triệu tập 2 người có liên quan quan hệ bạn bè với nữ sinh A. trước khi nữ sinh này tự tử. Tuy nhiên do vụ việc có nhiều tình tiết phức tạp nên hiện chưa có kết luận điều tra chính thức. 

Theo nguồn tin từ gia đình nữ sinh, trước khi cháu A. tự tử, vào năm 2016, gia đình biết cháu có quan hệ với một nam thanh niên tên Tr. sống cùng địa phương. Lúc này cháu đang học lớp 11 nên gia đình đã phản đối kịch liệt, không cho quan hệ.

Nhưng cháu A. vẫn lén lút quan hệ, dẫn đến có thai. Sau đó gia đình phải đưa đi giải quyết hậu quả. Tr sau đó cũng bỏ đi vào miền Nam.

Tuy vậy TR và A. vẫn thỉnh thoảng liên hệ với nhau qua điện thoại. Một thời gian sau, gia đình lại phát hiện A. có quan hệ với một thanh niên khác là bạn của Tr.

Chiều tối 17-5, Công an thành phố Hải Phòng đã thông tin kết quả điều tra ban đầu về vụ việc cháu Nguyễn Thị Tú Anh trú tại xã Hữu Bằng, Kiến Thụy uống thuốc diệt cỏ để tự tử tại nhà vào ngày 14-3 và tử vong hồi 13h15’ ngày 16-3. Căn cứ tài liệu điều tra, Cơ quan cảnh sát điều tra xác định Nguyễn Thị Tú Anh có quan hệ tình cảm với hai thanh niên Hoàng Quang Tr và Trần Văn Th ở cùng xã Hữu Bằng, Kiến Thụy, Hải Phòng. Do có những trục trặc trong quan hệ tình cảm với hai thanh niên trên, Tú Anh đã uống thuốc diệt cỏ tự tử. Qua các tài liệu thu thập được và thư gửi cha mẹ (thư tuyệt mệnh) của Tú Anh để lại do gia đình, cơ quan điều tra cho biết, Nguyễn Thị Tú Anh không bị sự ép buộc nào khi tự tử.

Văn Thịnh - Văn Huy
.
.
.