Những tú ông, tú bà "ngựa quen đường cũ"

Thứ Năm, 17/12/2009, 17:16
Khoảng phân nửa các chủ chứa vừa bị PC 14 TP HCM  bắt giữ từng bị bắt trong một đường dây mại dâm liên quận "nổi đình nổi đám" vào năm 2006 dưới sự "chỉ huy" của "trùm" môi giới và cung cấp gái Nguyễn Thị Nga (tức Ba Ngọc, 42 tuổi) và Phan Chí Hoa (Bảy Cận, 41 tuổi).
>> CSHS TP Hồ Chí Minh phá 10 ổ mại dâm liên quận

Chiều 15/12, Đội 5, PC 14 đã triệt phá đường dây mại dâm liên quận với hơn 10 tụ điểm mại dâm và nuôi chứa gái mại dâm (GMD). Đến sáng 16/12, qua phân loại, Đội 5 đã tạm giữ 39 đối tượng gồm 10 chủ chứa, 2 "má mì" cung cấp gái và gần 30 GMD.

Ngựa quen đường cũ

Trước khi đường dây của Ba Ngọc bị phát hiện, tháng 1/2006, Đội 5, PC14 đã khám phá đường dây mại dâm do vợ chồng Ngô Quang Minh (tức Long, 35 tuổi) và Nguyễn Thị Mỹ Diện (26 tuổi) cầm đầu. Trong chuyên án này, Đội 5 đã tạm giữ 59 đối tượng ở 12 địa điểm nuôi chứa GMD do vợ chồng Minh, Diện câu kết với nhiều đối tượng khác tổ chức. Sau khi Minh, Diện sa lưới, "đồng nghiệp" của chúng là Ba Ngọc đã thuê địa điểm ở đường Vườn Lài, phường Phú Thọ Hoà, quận Tân Phú nuôi hàng chục GMD để cung cấp cho 15 ổ mại dâm trên địa bàn TP. Còn Bảy Cận cũng nuôi chứa gần 6 GMD tại nhà ở phường 2, quận 10 để cung cấp cho 5 ổ mại dâm khác.

Tuy nhiên, mọi hành tung của bọn này đã nằm trong tầm ngắm của các trinh sát Đội 5. Sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ, chiều 20/12/2006, Ban chỉ huy PC 14 triển khai lực lượng đồng loạt khám xét 11 ổ mại dâm, bắt quả tang 4 đôi nam nữ đang mua bán dâm cùng hơn 20 GMD đang chờ đi khách. Ba Ngọc, Bảy Cận và gần chục chủ chứa như vợ chồng Hiền, Vinh; vợ chồng Huệ, Hướng; Út "lùn"… cũng đã bị bắt trong đường dây này...

Năm 2008, các chủ chứa nói trên ra tù, nhưng chúng vẫn không có ý định hoàn lương mà tiếp tục manh nha con đường kiếm tiền trên thân xác của người khác. Vậy là đầu năm 2009 chúng lại thuê nhà trọ để tổ chức mua bán dâm. Lúc này, trong "thế giới mại dâm" trên địa bàn TP Hồ Chí Minh xuất hiện 2 "Tú bà" chuyên cung cấp gái với số lượng lớn là Huỳnh Thị Cẩm Tú (tức "Tí ù", 44 tuổi, ngụ đường Dương Bá Trạc, quận 8) và Phạm Thị Hồng Nga (25 tuổi, ngụ Cần Thơ, tạm trú tại quận Tân Phú) nên chúng cùng nhau hợp tác làm ăn.

Sau nhiều tháng "ăn nên làm ra", "Tú bà" Cẩm Tú và Hồng Nga mở rộng địa bàn, hợp tác thêm với nhiều chủ chứa khác tạo thành một đường dây mại dâm liên quận  nằm rải rác ở quận 5, 8, Tân Phú, Phú Nhuận, Tân Bình cho đến ngày bị bắt…

Khó khăn vì chiêu "mại dâm gia đình"

Trung tá Phan Chí Hùng, Đội trưởng Đội 5, cho biết, nếu như trước đây các chủ chứa trong đường dây của Ba Ngọc, Bảy Cận thuê nhà trọ cố định để tổ chức bán dâm thì nay chúng liên tục thay đổi địa điểm hoạt động, bình quân mỗi tháng 1 lần. Thông thường các chủ chứa thuê nguyên cả căn nhà nằm trong các con hẻm với giá từ 4-5 triệu đồng/ tháng, sau đó về sống cùng các GMD y như một gia đình, có tạm trú hẳn hoi. Chính vì vậy mà ngay cả tổ trưởng tổ dân phố nơi đó cũng không biết địa bàn mình có ổ mại dâm. Và điều này đã gây khó khăn không nhỏ cho nhà chức trách trong công tác phòng chống tệ mại dâm.

Sau khi các chủ chứa thông báo địa điểm hoạt động, "Tú bà" Cẩm Tú và Hồng Nga thuê các xe ôm chở GMD đến hoạt động mỗi chu kỳ là 2 ngày, sau đó luân chuyển sang địa điểm khác để đảm bảo lúc nào cũng có "hàng mới" nhằm thu hút khách làng chơi "ruột". Theo khai nhận của các "Tú bà" thì giá mỗi lần đi khách của GMD dao động từ 300-500 ngàn đồng. Với số tiền này đối tượng cung cấp gái hưởng 100.000 đồng, chủ chứa hưởng 50.000 đồng, còn lại của GMD.

Theo lời khai của GMD thì mỗi ngày một người phải tiếp từ 10-15 lượt khách, số tiền kiếm được lên đến bạc triệu nhưng rồi cũng hết sạch với các khoản chi tiêu với giá cắt cổ mà chủ chứa thu như tiền nhà, tiền ăn, tiền son phấn… Đặc biệt là tiền "cúng" cho bọn "ma cô", tiền lãi do vay nóng của chủ chứa được tính với lãi suất từ 60-100% nên cuối cùng các cô vẫn "nghèo lại hoàn nghèo"...

M.T.P.
.
.
.