"Nhốt" vào nhà để tra tấn

Thứ Ba, 12/06/2012, 15:19
Sau khi giải cứu nam thanh niên bị nhốt trong nhà bà Quê với nhiều thương tích trên cơ thể, ngay lập tức, lực lượng Công an mời bà Quê và người giúp việc cùng bị hại về Công an phường Nam Lý (Quảng Bình) để làm rõ vụ việc...

Vào khoảng 2h sáng 11/6, nhận được tin báo của người dân tại nhà của bà Trần Thị Quê, ở tổ 2, tiểu khu 5, phường Nam Lý, TP Đồng Hới (Quảng Bình) có tiếng người kêu cứu, lực lượng CS113 Công an tỉnh Quảng Bình và Công an phường Nam Lý đã kịp thời có mặt tại nơi xảy ra sự việc. Khi tiếp cận nhà bà Quê thì cửa đã khóa phía bên ngoài, gọi cửa bà Quê không chịu mở và có thái độ bất hợp tác.

Đại úy Nguyễn Huy Quang - Đội phó Đội Cảnh sát 113, đồng thời với vận động là yêu cầu bà Quê mở cửa, nếu không chấp hành thì lực lượng làm nhiệm vụ sẽ phá cửa. Đến lúc cửa nhà bà Quê được mở, một thanh niên chạy từ bên trong chạy ra, kêu cứu - Đó là Nguyễn Văn Ninh (trú xã Quảng Thuận, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) với nhiều thương tích trên cơ thể do bị đánh đập... Ngay lập tức, bà Quê và người giúp việc là Nguyễn Văn Oánh (27 tuổi), cùng bị hại được mời về Công an phường Nam Lý để làm rõ vụ việc.

Theo lời khai của Ninh, vào khoảng 21h ngày 9/6, Ninh cùng một đối tượng tên là Quang (quê ở Nghệ An), đi xe taxi vào TP Đồng Hới để giải quyết công việc giúp Quang. Sau khi đi đến một số địa điểm, linh tính có điều bất thường vì từ thái độ của Quang nên Ninh đòi về. Nhưng, Quang ép Ninh lên trước khu vực cổng ga Đồng Hới. Tại đây, Ninh bị nhóm của Trương Ghi Ta (con trai của bà Trần Thị Quê) và một số đối tượng khác đang đợi sẵn dùng hung khí tấn công...

Khi lực lượng CS113 tiếp cận hiện trường thì nhóm của Trương Ghi Ta đã bỏ trốn. Theo Ninh, nguyên nhân sự việc là do trước đó Trương Ghi Ta ra xã Quảng Thuận, huyện Quảng Trạch chơi thì bị một số thanh niên địa phương rượt đuổi đánh. Ghi Ta đã nhờ Quang quê ở Nghệ An ra xã Quảng Thuận chơi để tiếp cận và tìm hiểu ai đã đánh Ghi Ta, rồi tìm cách dụ đưa vào TP Đồng Hới để chúng xử lý.

Sự vụ đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, làm rõ

Trần Tuấn
.
.
.