Nhóm trộm xuyên Việt hầu tòa

Thứ Bảy, 01/05/2010, 16:40
Bằng thủ đoạn giả vờ thuê trang phục để biểu diễn ca nhạc, cải lương, một nhóm trộm cắp chuyên nghiệp hoạt động xuyên Việt, trong đó có đối tượng pêđê đã tiếp cận nhiều tiệm chụp ảnh, cho thuê áo cưới để diễn trò trộm cắp. Kết cục cả nhóm đã phải ra trước vành móng ngựa.

Hơn một năm trước, khoảng 9h30' ngày 3/4, một thanh niên đến tiệm chụp ảnh, cho thuê áo cưới Gia Hân ở đường 23/10, thôn Phú Ân Nam, xã Diên An, huyện Diên Khánh đặt vấn đề thuê trang phục biểu diễn văn nghệ quần chúng. Gần một giờ sau khi khách ra về, chủ tiệm mới phát hiện hai máy ảnh kỹ thuật số hiệu Canon và một ống kính đã bị mất trộm.

Đến trưa hôm đó, hai người khách có dáng vẻ và giọng nói ẻo lả tới tiệm chụp ảnh, cho thuê áo cưới Thùy Linh - cách tiệm Gia Hân vài trăm mét. Sau một hồi lựa chọn, khách rời khỏi tiệm với lời từ chối vì không tìm được trang phục ưng ý. Tiễn khách hồi lâu, chủ tiệm mới biết chiếc máy ảnh kỹ thuật số hiệu Nikon và đèn flash trị giá 1.000 USD đã… biến mất.

Hai đối tượng chủ chốt trong nhóm: Nguyễn Thành Đông, Trần Văn Phương.

Sau nhiều ngày truy xét, hành tung thủ phạm đã được Công an huyện Diên Khánh xác định là Nguyễn Thanh Đông (32 tuổi), trú ở tổ 19, khu phố 1, phường Tân Thới Hiệp, quận 12, Trần Văn Phường (25 tuổi), trú ở ấp Bình Thượng 1, xã Thái Mỹ, huyện Củ Chi, TP HCM và Trần Phi Hùng (24 tuổi), trú ở phường Hội Thương, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Trong lúc đang bị Công an huyện Diên Khánh truy nã, Đông rủ Hùng ra thị xã Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Tại đó, Đông và Hùng diễn trò thuê trang phục để trộm cắp tài sản. Bị Công an thị xã Cẩm Phả truy lùng ráo riết, cả hai đối tượng đã ra đầu thú. Một thời gian sau đó, Phường cũng bị bắt theo lệnh truy nã.

Sau khi TAND thị xã Cẩm Phả xử phạt Đông, Hùng mỗi bị cáo 24 tháng tù về tội trộm cắp tài sản, cả hai đối tượng đã được di lý vào Khánh Hòa. Tại phiên xử sơ thẩm của TAND huyện Diên Khánh diễn ra vào cuối tháng 4/2010, Đông, Hùng và Phường mỗi bị cáo lãnh 24 tháng tù. Tổng hợp hai bản án, buộc Đông và Hùng mỗi bị cáo phải chấp hành hình phạt 48 tháng tù

Phan Văn Lương
.
.
.