Nhóm trộm một đêm 3 lần đột nhập vào nhà trọ trộm cắp gần chục xe máy

Thứ Năm, 26/10/2017, 22:55
Trong khi Cơ quan điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm đang thiết lập chuyên án điều tra vụ 4 xe máy trong khu nhà trọ tại phố Kẻ Vẽ (phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cùng biến mất chỉ trong 1 đêm thì liên tiếp nhiều vụ trộm xe máy tại các khu nhà trọ khác trên nhiều phường tại địa bàn cũng lần lượt xảy ra cùng với thủ đoạn trên.

Khoảng 5h30 sáng 30-3-2017 anh Nguyễn Anh Tú (26 tuổi, có HKTT tại khu đô thị mới Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội; hiện thuê trọ tại khu trọ tại phố Kẻ Vẽ, phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm) đi làm về đến khu trọ phát hiện cổng khu trọ không khóa, tìm mãi củ khóa cũng không thấy đâu. Lúc này, anh định dắt xe máy vào sân để xe của dãy nhà trọ thì phát hiện số lượng xe máy ít bất thường so với mọi ngày.

Đối tượng Công (áo tím) và Kiên (áo phông trắng) tại cơ quan Công an.

Nghi ngờ có điều bất thường, anh Tú liền chạy lên tất cả các tầng của Khu nhà trọ gọi mọi người cùng xuống kiểm tra. Vừa xuống đến sân chị Lê Minh Phương phát hiện chiếc xe máy Wave Anpha BKS 34P1-8706 đã biến mất, anh Nguyễn Hữu Nam cũng bị mất chiếc Wave Anpha LXS BKS 29Z1 -15096 không cánh mà bay; cùng với đó anh Nguyễn Đình Mạnh mất một xe máy WaveS BKS 29Z1-17025 8706 và chị Nguyễn Thị Liễu thì bị mất chiếc Honda Lead BKS 89L1-21416 trị giá khoảng 40 triệu đồng. Định giá sơ bộ 4 chiếc xe máy bị mất trộm trên có tổng giá trị khoảng trên 60 triệu đồng.

Sau khi tiếp nhận trình báo, trong khi Đội CSHS Công an quận Bắc Từ Liêm đang tích cực lên chuyên án điều tra thì ngay sáng hôm sau gần chục chiếc xe máy của những người thuê trọ tại một khu nhà trọ khác ở đường Xuân Đỉnh, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm cũng bị trộm lấy đi mất.

Qua trích xuất camera, Cơ quan điều tra phát hiện, chỉ trong vòng chưa đẩy 3 giờ đồng hồ (từ 2h đến 4h30 sáng 31-3) khu nhà trọ này đã 3 lần bị nhóm đối tượng gồm 3 gã thanh niên đột nhập, cắt khóa dắt xe đi.

Theo hình ảnh camera ghi lại, khoảng 2h05 sáng 31-3, có 3 đối tượng nam giới mặc áo khoác, quần bò, đi giày vải đội mũ lưỡi trai có đeo kính và bịt khẩu trang đi xe máy hiệu AirBlade màu đen không rõ biển kiểm soát chở nhau đến trước cổng số nhà trọ trên, dùng kìm thủy lực cắt khóa cổng, sau đó 2 đối tượng đột nhập vào bên trong, 1 đối tượng đứng ngoài cảnh giới. Chưa đầy 10 phút sau, 2 đối tượng trên quay ra, mỗi tên dắt theo một chiếc Honda AriBlade BKS 89B2 15082 và 98B2 -18587 của chị Nguyễn Thị Thanh và Lưu Thị Thương. Trước khi nổ máy phóng đi, các đối tượng còn “ lịch sự” khép cổng nhà trọ lại. Tuy nhiên, chỉ chưa đầy 30 phút sau đó, 3 đối tượng trên lại quay lại, tiếp tục dùng kìm thủy lực cắt khóa chữ U chống trộm của chiếc xe máy nhãn hiệu AirBlake màu đen BKS 89G1-09807 và xe Wave RSX đen BKS 89H1- 03795 của vợ chồng chị Liên đang thuê trọ tại đây.

Chưa dừng lại ở đó, sau 2 lần đầu vào trộm xe quá ngon ăn, thấy không hị ai phát hiện, 3 đối tượng này lại tiếp tục quay lại lần thứ ba lấy tiếp một xe máy Honda Lead 125 và 2 chiếc xe máy khác của những người đang thuê trọ tại khu này. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, kết hợp hình ảnh camera và nghiên cứu quy luật hoạt động của nhóm đối tượng, cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm đã nhận định thủ phạm gây ra 2 vụ trộm trên chỉ là một.

Trong khi cơ quan điều tra đang lần tìm dấu vết, thì nhóm đối tượng này vẫn táo tợn, liên tiếp gây ra một số vụ trộm xe máy nữa ở các khu nhà trọ trên địa bàn các phường Cổ Nhuế 2 và phường Đức Thắng như: đêm 17-4 lấy trộm được 1 xe máy; đêm 18-4 lấy trộm được 2 xe máy nữa đều trên địa bàn phường Cổ Nhuế 2. Đêm 24-4, trong lúc 3 đối tượng Công, Kiên và Tú vừa đột nhập trộm cắp được 1 xe Wave Anpha và một xe Future tại tổ 2 phường Đức Thắng thì bị tổ tuần tra Đội CSHS Công an quận Bắc Từ Liêm mật phục, truy bắt nhưng 3 tên đã nhanh chân chạy thoát.

Đối tượng Công đang thực nghiệm lại hiện trường dùng kìm thủy lực cắt khóa cổng và khóa chữ U chống trộm lấy trộm 3 lần với gần chục chiếc xe máy tại khu nhà trọ  ở phường Xuân Đỉnh.

Sau nhiều tháng trời rõng rã kiên trì rà soát, mật phục cuối cùng 2 đối tượng Lê Văn Công (29 tuổi, HKTT Thạch Long, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa, hiện trú tại Đại Mạch, huyện Đông Anh, Hà Nội) và Phạm Văn Kiên (27 tuổi, HKTT Thạch Long, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) trong số nhóm 3 đối tượng liên tiếp gây ra các vụ trộm xe táo tợn trên đã Đội CSHS Công an quận Bắc Từ Liêm tóm gọn.

Đấu tranh khai thác, 2 đối tượng Công và Kiên khai nhận, bọn chúng đã cùng với Vương Văn Tú (28 tuổi, trú tại Xóm 7, xã Tráng Việt, huyện Mê Linh, Hà Nội) gây ra tổng cộng 5 vụ trộm với 15 chiếc xe máy các loại trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm; gây ra 6 vụ trộm với 10 chiếc xe máy các loại trên địa bàn các xã thuộc huyện Đông Anh và 5 vụ với 12 chiếc xe máy và 1 xe máy điện tại các xã thuộc huyện  Mê Linh, TP Hà Nội.

Nói về thủ đoạn chuyên chọn các khu nhà trọ để trộm cắp xe máy, Công và Kiên cho biết bởi an ninh tại các khu nhà trọ thời lỏng lẻo, người ra người vào thường xuyên, nhiều khi người cũ người mới không biết rõ nhau. Một cán bộ điều tra cho biết, Công và Kiên khai đã có trường hợp, bọn chúng đang dắt xe ra cổng thì có người khác dắt xe vào mà vẫn không phát giác ra bọn chúng là kẻ trộm mà vẫn nhầm tưởng chúng cũng là người đang thuê ở cùng khu trọ.

Hiện cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm đã ra quyết định khởi tố vụ án, ra lệnh tạm giam đối với Lê Văn Công, Phạm Văn Kiên để điều tra về tội trộm cắp tài sản; đồng thời Vương Văn Tú cũng bị Công an huyện Mê Linh bắt giữ, khởi tố 2 tội danh trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. 

Được biết, trước đó Vương Văn Tú  đã bị Công an huyện Mê Linh bắt giữ bởi trong quá trình kiểm tra hành chính, công an huyện Mê Linh phát hiện tại nhà của Tú ở địa bàn huyện Mê Linh đang có rất nhiều xe không có  nguồn gốc, không giấy tờ.

Qua đấu tranh, lúc đầu Tú chỉ khai nhận do tham của rẻ nên đã mua xe gian của nhiều người, không biết nguồn gốc xe gian. Tuy nhiên, cùng với sự phối hợp điều tra của Công an quận Bắc Từ Liêm buộc Tú đã phải thừa nhận là đồng phạm trộm cắp xe cùng Lê Văn Công và Phạm Trung Kiên.

Tâm Phạm
.
.
.