Nhóm thanh niên lãnh án vì hành xử côn đồ

Thứ Ba, 18/08/2020, 16:51
Hào và anh trai lãnh 30 năm tù, còn phía đối phương người chết, kẻ lãnh án 6 năm tù cùng về tội giết người.

Ngày 18/8, TAND TP Cần Thơ tuyên phạt bị cáo Dương Thanh Hào (SN 1995) 18 năm tù, anh trai là Dương Thanh Quân (SN 1993) 12 năm tù, Trần Hoàng Khang (SN 2000, cả ba cùng ngụ huyện Cờ Đỏ) 6 năm tù cùng về tội giết người. 

Bị cáo Quân, Khang và Hào, từ phải qua. 

Theo HĐXX, hành vi của bị cáo Hào, thể hiện tính chất côn đồ, gây nguy hiểm và trực tiếp dẫn đến cái chết cho nạn nhân. Quân có vai trò đồng phạm, giúp sức cho em trai. Khang là đồng phạm với bị hại (đã chết) nhưng phạm tội chưa đạt, tòa sau khi xem xét các tình tiết trong vụ án đã tuyên phạt mức án trên.

Theo cáo trạng, tối 22/8/2019, Hào, Quân cùng nhóm bạn tổ chức tiệc nhậu tại nhà. Sau đó, Hào cùng bạn lấy xe ra thị trấn mua thêm mồi. Trên đường về, Hào thấy chú của Khang nhìn mình nên dừng xe lại.

Hai bên xảy ra cự cãi. Hào dọa sau đó sẽ quay lại. Khang đã gọi cho Lâm Vũ Khang đến giúp. Hào lấy dao quay lại gặp Khang, Quân cũng đi hùa hơi với em trai. 

Hai nhóm lao vào đánh nhau. Hào bị Khang chém ngất xỉu. Một lúc sau, Hào tỉnh dậy cầm dao đuổi chém Lâm Vũ Khang. Quân cũng tham gia tấn công nạn nhân. Lâm Vũ Khang bỏ chạy khoảng 25m thì gục ngã và tử vong sau đó.

Hào được đưa đến bệnh viện cấp cứu, không ảnh hưởng đến tính mạng. Quá trình tố tụng, Hào, Quân và Khang cùng bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Như Anh
.
.
.