Nhóm thanh niên chăn dắt, cưỡng đoạt tài sản của các nữ tiếp viên

Thứ Hai, 10/05/2021, 18:09
Hưng đã câu kết với một số đối tượng thiết lập đường dây nhằm rủ rê các cô gái trẻ từ các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận và các tỉnh miền Tây về Định Quán để làm nhân viên phục vụ tại các quán karaoke trên địa bàn...


Ngày 10/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam với Chềnh Tuấn Hưng, SN 2002 và Lai Phương Nam, SN 2000, cả 2 cùng ngụ xã Phú Túc, huyện Định Quán, để điều tra làm rõ về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Liên quan đến vụ việc này, Cơ quan CSĐT cũng đang truy bắt một số đối tượng khác... 

Theo hồ sơ của Công an, Hưng là quản lý quán karaoke B.B. trên địa bàn xã Túc Trưng nên đã câu kết với một số đối tượng khác thiết lập đường dây nhằm rủ rê các cô gái trẻ từ các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận và các tỉnh miền Tây về Định Quán để làm nhân viên phục vụ tại các quán karaoke trên địa bàn. 

Sau khi đưa về Định Quán, các cô gái này được Hồ Nhật Vinh (Vinh Cố), Lý Nhật Khìn và 2 đối tượng thường gọi Top và Tư (chưa rõ lai lịch, hiện đang bỏ trốn) đứng ra quản lý các nữ nhân viên trên. 

Hưng tại cơ quan công an.

Tất cả các nữ nhân viên phục vụ trước khi vào làm việc chúng bắt các nữ phục vụ phải viết cam kết làm đủ 3 tháng mới được nghỉ và phải đóng tiền thế chân 5 triệu, nếu nghỉ trước 3 tháng thì sẽ mất tiền thế chân. 

Ngoài ra, mỗi lần phục vụ tùy theo số tiền “bo” của khách đều phải đóng cho nhóm của Vinh từ 50 đến 100 ngàn đồng. Nhóm của Vinh còn đứng ra thu mỗi tiếp viên từ 500 ngàn đến 1 triệu đồng tiền thuê nhà. Các nữ nhân viên này làm việc không có hợp đồng lao động, không lương, thu nhập chính là từ tiền “bo” của khách.

Sau đó 4 nhân viên là Huỳnh Thị Loan (SN 2000), Phạm Thị Thanh Hiền (SN 2002), cùng quê tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; Trần Thị Phương Ngân (SN 2002), ngụ huyện Thống Nhất và Lan Anh (chưa rõ lai lịch) tự ý bỏ đi chơi mà không xin phép nhóm của Vinh. Đến chiều tối các cô gái này về phòng trọ đã bị nhóm của Vinh dùng tay chân đánh để cảnh báo chuyện đi chơi không xin phép. Đánh xong, nhóm của Vinh còn tự đặt ra quy định mỗi nhân viên phải nộp 5 triệu đồng tiền phạt.

 Do trước đó đã bị đánh và liên tục bị chửi, đe dọa nên Lan Anh đã đóng cho nhóm của Vinh 5 triệu đồng rồi nghỉ làm về quê, Ngân trước đây nhờ Top cầm tiền hộ nên Top trừ tiền phạt vào tiền đang cầm hộ của Ngân. Liêng Loan vì không có tiền đóng phạt nên đồng ý ở lại làm nhân viên để trả tiền đóng phạt cho nhóm của Vinh. 

Khi các nhân viên bị đánh Hưng có chứng kiến nhưng không can ngăn. Đồng thời do Hiền trước đó có nợ Hưng 8,1 triệu đồng nên Hưng đã cùng với nhóm của Vinh thống nhất ép buộc Hiền ghi giấy cầm đồ với nội dung Hiền sẽ cầm cho Hưng 1 ĐTDĐ với giá 15 triệu đồng nhằm mục đích chiếm đoạt chiếc điện thoại của Hiền trừ vào tiền nợ và tiền phạt. 

Sợ bị đánh, Hiền phải viết giấy theo yêu cầu, sau khi viết xong Hưng lấy chiếc điện thoại và không đưa tiền cho Hiền. Quá trình Hưng và đồng bọn thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản của chị Hiền, Lai Phương Nam chứng kiến mặc dù việc Hiền bị ép buộc ghi giấy cầm đồ nhưng Nam vẫn giúp sức Hưng cầm điện thoại của Hưng để quay lại cảnh Hiền ghi giấy cầm đồ. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Định Quán đã tiến hành bắt khẩn cấp 2 đối tượng Chềnh Tuấn Hưng và Lai Phương Nam để điều tra sau ít ngày gây án.


Mai Phương
.
.
.