Bắt giữ băng nhóm nổ súng trong quán cafe ở Nha Trang

Thứ Tư, 05/05/2021, 13:51
Kết quả xác minh của cơ quan công an cho thấy, ba đối tượng liên quan đến vụ nổ súng tại một quán cafe ở phố biển Nha Trang đều có tiền án

Theo Viện KSND TP Nha Trang (Khánh Hòa) ngày 5/5 cho biết, cơ quan này đã phê chuẩn lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp và quyết định tạm giữ hình sự về hành vi “Cố ý gây thương tích” đối với Nguyễn Thành Đài (SN  1993, trú ở thôn Văn Tứ Đông, xã Cam Hòa, huyện Cam Lâm) và Nguyễn Ngọc Hiếu (SN 1986, trú ở 12 Phước Long, phường Phước Long, TP Nha Trang). Đây là hai trong số ba đối tượng liên quan trực tiếp đến vụ nổ súng tại một quán cafe ở TP Nha Trang khiến một người bị thương.

Ba đối tượng liên quan trực tiếp vụ nổ súng trong quán cafe

Như CAND online đã thông tin, khoảng 19 đêm ngày 3/5, trong lúc Lê Dương Bá Tánh (SN 1982, trú ở 15 Hồng Bàng, phường Phước Tiến, TP Nha Trang) đang ngồi chơi với Nguyễn Thành Đài tại nhà Nguyễn Ngọc Hiếu thì nhận được tin nhắn của con gái báo tin người bạn của mình bị anh em chủ quán cafe ở 146 Võ Thị Sáu, phường Phước Long, TP Nha Trang là Lương Minh Luân, Lương Minh Tân đe dọa rồi đánh tát tai khi đang giải quyết mâu thuẫn bạn bè.

Nguyễn Thành Đài - đối tượng trực tiếp nổ súng bút khiến bà Nguyễn Thị Ngay bị thương 

Lập tức Tánh, Đài, Hiếu mang theo 1 quả lựu đạn tự chế, 1 khẩu súng bút cùng 5 viên đạn và 1 chiếc rựa đến quán cà phê. Tại đó, nhóm của Tánh và anh em của Luân lớn tiếng cãi vã, thách thức lẫn nhau. Bất ngờ  Đài sử dụng khẩu súng bút bắn ba phát về phía nhóm của Luân, trong đó có 1 viên đạn trúng bả vai phải người mẹ ruột của Luân là bà Nguyễn Thị Ngay (SN 1969).

Công bố lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thành Đài và Nguyễn Ngọc Hiếu về hành vi "Cố ý gây thương tích"

Bị Luân và Tân ném gạch đá, rượt đuổi, nên Đài, Tánh và Hiếu tẩu thoát, bỏ lại xe máy ở hiện trường. Tánh cầm chiếc rựa chạy về phía nhà một người dân gần đó, nhưng đã bị Công an phường Phước Long khống chế, bắt giữ. 

Nạn nhân Nguyễn Thị Ngay thoát khỏi nguy kịch tính mạng sau khi được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa phẫu thuật cấp cứu lấy đầu đạn ra khỏi bả vai phải.

Khẩu súng bút và một số viên đạn đã bị thu giữ khi khám xét nơi ở của Nguyễn Thành Đài

Ngay trong đêm cho đến rạng sáng 4/5, Công an TP Nha Trang phối hợp Công an huyện Cam Lâm truy nóng, bắt giữ Nguyễn Thành Đài và Nguyễn Ngọc Hiếu. Khám xét khẩn cấp nơi ở  của Đài, công an đã thu giữ 1 quả lựu đạn tự chế, 1 khẩu súng bút, 1 hộp giấy có chứa 50 viên đạn thể thao, 23 viện đạn chưa rõ chủng loại, một số vật dụng nghi vấn là các bộ phận của súng tự chế, 1 bộ phểu là công cụ sử dụng ma túy, 1 túi ni-lon chứa chất tinh thể màu trắng nghi vấn là ma túy.

Công an TP Nha Trang đang tiếp tục xác minh, thu thập chứng cứ có liên quan và trưng cầu giám định kỹ thuật hình sự khẩu súng bút Nguyễn Thành Đài đã sử dụng, để có căn cứ xác định tội danh, xử lý theo quy định pháp luật.  


Hữu Toàn
.
.
.