Nhóm đối tượng gây ra hàng chục vụ cướp giật tại Thủ đô

Thứ Tư, 16/10/2019, 21:16
Xác định những vụ cướp giật gần đây trên địa bàn Thủ đô là hành vi manh động, gây nguy hiểm cho người dân nên các tổ công tác Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội đã tuần tra mật phục để đón lõng, bắt giữ.


Ngày 16-10, Công an TP Hà Nội thông tin, thời gian gần đây đã tiếp nhận thông tin của người dân phản ánh tình trạng một số đối tượng lợi dụng sơ hở của người đi đường để cướp giật tài sản tại khu vực cầu Vĩnh Tuy và tuyến đường Trần Duy Hưng- Hoàng Minh Giám.

Xác định đây là hành vi manh động, gây nguy hiểm cho người đi đường; các tổ công tác Phòng Cảnh sát hình sự đã triển khai rà soát đối tượng nghi vấn, tuần tra mật phục, đón lõng, bắt giữ đối tượng gây án.

Trưa ngày 14-10, các trinh sát phát hiện một đối tượng nghi vấn điều khiển xe máy di chuyển trên tuyến đường Trần Duy Hưng- Hoàng Minh Giám, khi đến khu vực gầm cầu vượt Trần Duy Hưng- Hoàng Minh Giám đã bất ngờ áp sát, giật điện thoại di động của một phụ nữ rồi bỏ chạy.

Ngay lập tức, các trinh sát đã bắt giữ đối tượng, thu giữ điện thoại Iphone 8 plus vừa bị chiếm đoạt.

Danh tính đối tượng được xác định là Nguyễn Đình Chung (SN 1990, trú tại thôn Đào Nguyên, An Thượng, Hoài Đức). Chung khai nhận đã thực hiện 9 vụ cướp giật khác.

Mở rộng điều tra, Phòng CSHS đã tạm giữ Nguyễn Long Hưởng (SN 1980, trú tại thôn 3, Song Phương, Hoài Đức) để làm rõ hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Đến 16h00’ cùng ngày, tổ công tác Phòng Cảnh sát hình sự bắt quả tang đối tượng cướp giật ba lô của người phụ nữ đi đường tại khu vực chân cầu Vĩnh Tuy (Long Biên), thu giữ ba lô bên trong có khoảng 4,5 triệu đồng cùng giấy tờ tùy thân.

Đối tượng khai tên là Lê Mạnh Cường (SN 1971, trú tại tập thể Nguyễn Công Trứ, phố Huế, Hai Bà Trưng).

Ngoài vụ việc trên, Cường cũng thừa nhận đã gây ra 9 vụ cướp giật khác.

Hiệp Bình
.
.
.