Nhóm cướp trên Quốc lộ N2 đã bị “tóm”

Thứ Năm, 18/12/2014, 08:00
Để có tiền phục vụ cho mục đích ăn chơi, Dương và Phú bàn bạc nhau đi cướp giật tài sản người đi đường. Dương sử dụng xe mô tô chở Phú rảo trên các tuyến giao thông tìm người đi đường có mang theo túi xách hoặc đeo dây chuyền vàng để cướp giật.

Qua tích cực truy xét và đeo bám, Công an huyện Bến Lức, tỉnh Long An bắt nóng được thủ phạm gây ra hàng loạt vụ cướp giật tài sản.

Đỗ Văn Phú, 21 tuổi, thường trú xã Trường Xuân, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp, đến xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An tạm trú làm công nhân. Tại đây, Phú quen biết với Nguyễn văn Dương, 31 tuổi, ngụ ấp Mới 2, xã Mỹ Hạnh Nam. Do cùng lười lao động, ham thích chạy theo lối sống ăn chơi đua đòi nên Dương và Phú nhanh chóng quen thân nhau. Để có tiền phục vụ cho mục đích ăn chơi, Dương và Phú bàn bạc nhau đi cướp giật tài sản người đi đường. Kế hoạch được hai đối tượng thống nhất là: Dương sử dụng xe mô tô hiệu Suzuki Spost mang biển số 62B1-15456 do mình đứng tên chủ sở hữu, chở Phú rảo trên các tuyến giao thông tìm người đi đường có mang theo túi xách hoặc đeo dây chuyền vàng để cướp giật.

Đỗ Văn Phú và Nguyễn Văn Dương - 2 tên cướp giật sa lưới pháp luật.

Nạn nhân đầu tiên trong ngày của Dương và Phú là chị Trương Thị Thùy Nhung, ngụ xã Lương Bình, huyện Bến Lức. Ngày 12/12, Dương điều khiển xe mô tô chở Phú chạy rảo trên đường tỉnh 830. Khi đến địa bàn ấp 5A, xã Lương Bình, huyện Bến Lức, bọn chúng phát hiện anh Lê Mẫn Đạt điều khiển xe mô tô chở chị Trương Thị Thùy Nhung ngồi sau có để ở giữa một túi xách, liền ra hiệu nhau hành động. Dương cho xe áp sát, tên Phú ngồi sau nhanh tay giật chiếc túi xách rồi tăng ga tẩu thoát về hướng huyện Đức Hòa. Sau đó, bọn chúng lục chiếc túi cướp được của chị Nhung để tìm tài sản, phát hiện bên trong có một điện thọai di động, 5.000.000 đồng tiền mặt.

Cũng với thủ đoạn nêu trên, vào lúc 16h cùng ngày, Dương chở Phú rảo trên truyến Quốc lộ N2. Khi đến địa bàn ấp 1B, xã thạnh Lợi huyện Bến Lức, bọn chúng phát hiện em Nguyễn Uyên Thảo điều khiển xe mô tô chở em Nguyễn Thị Thảo Loan cùng ngụ xã Thạnh Hòa, huyện Bến Lức lưu thông trên đường, ở giữa yên xe có để một túi xách. Dương nhanh chóng cho xe vượt lên và áp sát để Phú ngồi sau giật chiếc túi của em Loan, bên trong đựng 1 điện thoại di động và 2.000.000 đồng rồi tăng ga tẩu thoát về hướng huyện Thạnh Hóa. Số tài sản cướp giật được, bọn chúng mang đi bán lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Chỉ trong vòng một ngày gây ra 2 vụ cướp giật tài sản, mang đi bán chia nhau tiêu xài, khiến Dương và Phú càng “sung” hơn. Hai tên bàn bạc sẽ tiếp tục đi cướp giật tài sản. Trong khi đó, Công an huyện Bến Lức tiến hành các biện pháp truy tìm thủ phạm gây ra các vụ cướp giật nêu trên.

Ngày 15/12, lực lượng điều tra phát hiện Dương và Phú xuất hiện trên tuyến Đường N2. Khi đến ấp 4, xã Thạnh Lợi, bọn chúng bám theo chị Lê Thị Kim Tuyến, sinh năm 1984 , ngụ xã Thạnh Lợi, huyện Bến Lức. Khi chị dừng xe ở lề đường để nghe điện thoại, bọn chúng cho xe áp sát, tên ngồi sau giật lấy túi xách (bên trong đựng 2 điện thoại di động, 2.100.000 đồng tiền mặt cùng một số giấy tờ) của chị Tuyến đang để ở phía trước xe mô tô rồi tẩu thoát. Cùng lúc này, lực lượng trinh sát truy đuổi, chốt chặn bắt được 2 tên cướp.

Tại cơ quan Công an, Phú và Dương khai nhận chính mình đã gây ra 2 vụ cướp giật đối với chị Trương Thị Thùy Nhung và Nguyễn Thị Thảo Loan trước đó ở địa bàn huyện Bến Lức và một số vụ cướp giật khác ở các địa bàn lân cận.                                                                     

Công Tâm
.
.
.