Nhóm cướp "nhí" gây ra 13 vụ cướp giật

Thứ Tư, 02/06/2010, 17:41
Cướp được tài sản, 3 tên rủ nhau đem bán lấy tiền rồi “nướng” vào games online, hết tiền lại đi “kiếm” tiếp…

Ngày 1/6, Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội tạm giữ hình sự các đối tượng Đào Huy Hoàng, 17 tuổi; Trương Hải Anh, 15 tuổi; Đào Quốc Dương, 17 tuổi, đều trú ở đường Bạch Đằng, Hai Bà Trưng vì đã có hành vi cướp giật.

Trước đó, tổ công tác Công an phường Thanh Lương làm nhiệm vụ tuần tra, phục kích phòng chống cướp giật đã phát hiện có hai đối tượng đèo nhau từ phố Nguyễn Khoái rẽ và phố Lãng Yên có biểu hiện nghi vấn. Lập tức, tổ công tác bám theo phát hiện hai đối tượng đi vào khu vực cầu cảng Hà Nội, sau khoảng 5 phút thì đèo nhau quay ra. Tổ công tác đã yêu cầu kiểm tra hành chính, qua đó phát hiện trong người đối tượng ngồi sau có 2 điện thoại di động Motorola, trong người đối tượng ngồi trước có hơn 2,1 triệu đồng.

Các đối tượng trong vụ án.

Khai thác ngay tại chỗ, các đối tượng khai nhận tên là Đỗ Huy Hoàng và Trương Hải Anh, số tiền và điện thoại trên là tài sản chúng vừa cướp giật được của hai phụ nữ trên phố Lý Thường Kiệt, sau khi giật, Hoàng đèo Hải Anh quay về cầu cảng Hà Nội lục soát lấy tài sản rồi vứt túi xách, ví xuống sông Hồng. Công an phường Thanh Lương đã thu hồi được 2 loại vật chứng trên. Sau đó, Công an phường Thanh Lương đã báo Đội CSĐT tội phạm về TTXH để phối hợp đấu tranh, mở rộng vụ án.

Qua đấu tranh khai thác, Hoàng và Hải Anh khai nhận đã cùng với Đào Quốc Dương và 4 đối tượng khác gây ra 13 vụ cướp giật.

Điển hình là vụ cướp giật của chị Nguyễn Thị Miến, 21 tuổi, quê ở Hải Dương, đây cũng chính là vụ án cuối cùng của nhóm đối tượng này vì sau khi cướp giật, chúng đã bị bắt giữ. Hôm đó, khoảng 14h, Hoàng gặp Hải Anh đang đi xe máy ở phố Tây Kết nên đã rủ nhau đi giật tài sản. Theo phân công, Hoàng nhận nhiệm vụ cầm lái.

Chạy lòng vòng các phố, chúng phát hiện có hai phụ nữ chở nhau bằng xe máy, người ngồi sau ôm chiếc túi xách màu xanh trước bụng nên đã bám theo. Khi đến cổng trường THCS Nguyễn Du ở 33 Lý Thường Kiệt thì Hoàng áp sát xe hai phụ nữ trên, Hải Anh giật túi xách rồi tăng ga bỏ chạy về cầu cảng Hà Nội.

Về phía chị Miến và bạn là chị Dương Thu Hiền, sau khi bị cướp giật, hai người choáng váng lấy lại tinh thần, vừa đến báo cáo Công an thì nhận được tin tài sản của mình đã được tìm lại nên mừng không kể xiết.

Được biết, nhóm đối tượng trên đều rất trẻ, chúng đều 15-16 tuổi, bỏ học sớm, thường xuyên lang thang, tụ tập với nhau. Đặc biệt, chúng nghiện chơi games online, mỗi khi cướp được liền rủ nhau ra mạng Internet chơi thâu đêm suốt sáng, sau khi hết tiền lại đi "bay" tiếp.

Được biết, đây là vụ cướp giật thứ 2, Công an quận Hai Bà Trưng bắt giữ trong thời gian cuối tháng 5/2010. Đề nghị ai là bị hại của các đối tượng trên, liên hệ với đồng chí Tiến, Đội CSĐT tội phạm về TTXT, Công an quận Hai Bà Trưng để giải quyết

Phương Thủy
.
.
.