Nhóm con nghiện bắt người uy hiếp, đòi 10 triệu mua hàng đá

Thứ Năm, 06/08/2020, 16:40
Cả nhóm đến nhà ông L. Tân chặn đường, dùng khẩu súng giả uy hiếp, đánh và ép ông L. lên xe taxi đưa về một khách sạn tại phường 6, TP Đà Lạt

Ngày 6/8, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng đã thực hiện lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lê Công Nhật Tân (SN 1999, trú xã Hiệp An, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng), đã có 1 tiền án về tội cưỡng đoạt tài sản, án phạt 36 tháng tù treo, 1 tiền sự về hành vi gây rối trật tự công cộng; Nghiêm Trần Phú Quý (SN 2002); Nguyễn Công Minh (SN 2003) và Trần Anh Tuấn (SN 1997), cùng trú tại TP Đà Lạt. 

Đối tượng Lê Công Nhật Tân tại Cơ quan điều tra

Các đối tượng trên bị bắt giữ để điều tra về hành vi dùng vũ lực để chiếm đoạt tài sản; đồng thời làm rõ dấu hiệu cướp tài sản và bắt giữ người trái pháp luật. 

Trước đó, khi biết ông N.V.L. (SN 1977, trú tại phường 10, TP Đà Lạt) xảy ra mâu thuẫn với bố đẻ của Lê Công Nhật Tân, chiều 3/8 đối tượng này hẹn Minh, Tuấn, Quý đi ăn tối, lên kế hoạch đến nhà ông L. khống chế, buộc nạn nhân phải đưa tiền để bồi thường danh dự.

Cả nhóm đến nhà ông L. Tân chặn đường, dùng khẩu súng giả uy hiếp, đánh và ép ông L. lên xe taxi đưa về một khách sạn tại phường 6, TP Đà Lạt. Nguyễn Công Minh chạy xe máy của ông L. theo sau. Tại khách sạn, nhóm này dùng vũ lực uy hiếp, yêu cầu ông L. phải đưa cho chúng 10 triệu đồng.

Ông L. đã đưa cho chúng hơn 1 triệu đồng và xin được bỏ qua. Biết trong thẻ ATM của ông L. có 6 triệu đồng, Tân yêu cầu ông L. cung cấp mật khẩu để Minh và Quý đi rút tiền nhưng việc rút tiền không thành công.

Hung khí Công an thu giữ của nhóm đối tượng

Cả nhóm tiếp tục đưa ông L. đến một khách sạn tại khu quy hoạch Nguyễn Thị Nghĩa (TP Đà Lạt) đánh, uy hiếp, buộc ông L. phải đưa 10 triệu đồng cho chúng. Khoảng 12 giờ đêm, Tân gọi xe taxi đưa ông L. đến một quán cà phê trên đường Phan Đình Phùng rồi thả ông L. tại đó. Tân và đồng bọn dùng số tiền đã chiếm đoạt được mua ma túy đá để sử dụng.

Sáng 4/8, Tuấn và Quý đưa xe máy của ông L. đi cầm được 7 triệu đồng về đưa cho Tân.

Nhận được trình báo của bị hại, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng đã vào cuộc, bắt giữ nhóm trên. Khám xét nơi ở của các đối tượng, lực lượng chức năng thu được 5 dao lê, mã tấu, bình xịt hơi cay. 

Vụ án hiện đang được Công an tỉnh Lâm Đồng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Khắc Lịch
.
.
.