Nhóm 9x mang hung khí đi cướp tài sản trên địa bàn Thủ đô sa lưới

Thứ Tư, 20/07/2016, 16:14
Các đối tượng là những thanh niên thường bỏ nhà đi lang thang tụ tập thành nhóm, thuê nhà nghỉ ở chung. Để có tiền tiêu xài, các đối tượng thống nhất chuẩn bị nhiều bình xịt cay, hung khí và sử dụng xe máy lượn lờ trên các tuyến phố vắng người vào ban đêm, nhằm ai sơ hở thì ra tay đe doạ và cướp giật tài sản.

Chiều 20-7, Trung tá Nguyễn Minh Quang, Đội trưởng Đội chống cướp và cướp giật tài sản (Đội 8), thuộc Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội cho biết, Phòng này đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 6 đối tượng gồm: Lê Trường Thành, 19 tuổi, trú tại Hàng Gai, Hoàn Kiếm; Lê Phương Nam, 18 tuổi, trú tại Tổ 3 Đức Thắng, Bắc Từ Liêm; Hoàng Hữu Ngọc, 17 tuổi, trú tại Nhân Chính, Thanh Xuân; Lê Thành Long, 17 tuổi, trú tại Quỳnh Lôi, Hai Bà Trưng; Hà Anh Tuấn, 16 tuổi, trú tại Thanh Trì, Hoàng Mai, TP Hà Nội về tội “Cướp và cướp giật tài sản” và Trần Văn Sơn, 20 tuổi, trú tại Đồng Xuân, Hoàn Kiếm, TP Hà Nội về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Đối tượng vụ án.

Theo tài liệu điều tra, trong thời gian từ tháng 6 đến nay, trên địa bàn quận Cầu Giấy, Thanh Trì (Hà Nội) xảy ra một số vụ cướp và cướp giật tài sản.

Qua trình báo của bị hại, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội đã giao cho Đội 8 tổ chức điều tra xác minh, làm rõ; đồng thời dựng lên nhóm đối tượng do Nam cầm đầu.

Theo đó, từ đầu tháng 5, các đối tượng này là những thanh niên thường bỏ nhà đi lang thang đã gặp và tụ tập thành nhóm, thuê nhà nghỉ ở chung. Để có tiền tiêu xài, Nam và các đối tượng khác thống nhất sẽ rủ nhau đi cướp tài sản. Chúng chuẩn bị nhiều bình xịt cay, hung khí và sử dụng xe máy lượn lờ trên các tuyến phố vắng người vào ban đêm, nhằm ai sơ hở thì ra tay đe doạ và cướp giật tài sản.

Tang vật của vụ án.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, từ ngày 13-7 đến ngày 19-7, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội đã lần lượt bắt giữ 6 đối tượng nêu trên.

Tại Cơ quan điều tra, các tượng khai nhận, trong thời gian hoạt động từ cuối tháng 5 đến nay, nhóm đối tượng trên đã gây ra 6 vụ cướp và cướp giật tài sản trên địa bàn TP Hà Nội, nạn nhân chủ yếu là những phụ nữ đi xe máy một mình vào ban đêm, rạng sáng. Tài sản chúng cướp được gồm 2 xe máy, 2 điện thoại iphone 6, nhiều túi xách và dây chuyền vàng…

Minh Khoa-Vũ Linh
.
.
.