Nhiều vụ án nghiêm trọng, nguyên nhân từ những mâu thuẫn nhỏ

Thứ Tư, 22/02/2012, 10:33
Đầu năm 2012 đến nay, trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã xảy ra hàng chục vụ án cố ý gây thương tích. Nhiều nạn nhân bị đánh trọng thương dẫn đến tàn phế, nhiều vụ dẫn đến tử vong. Điều đáng quan tâm là những đối tượng phạm tội thường ở lứa tuổi thanh thiếu niên, nguyên nhân dẫn đến tử vong thường chỉ xuất phát từ những xích mích, mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống.

Lúc 16h ngày 11/2 anh Cao Văn Khương (28 tuổi), quê ở huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa, tạm trú tại khu phố Đồng An 2, phường Bình Hòa, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương đang dắt bộ xe gắn máy BKS 36K5.3881 từ KCN Đồng An về phòng trọ thì gặp hai thanh niên chạy xe gắn máy ngược chiều.

Do chạy nhanh, khi gặp anh Khương, người thanh niên điều khiển xe thắng gấp nên cả hai đều té ngã. Xe gắn máy không bị hư hỏng, hai thanh niên không bị thương tích và mặc dù anh Khương đã có lời năn nỉ, xin lỗi nhưng vẫn bị họ xông vào đánh đá túi bụi rồi nhanh chóng lên xe tẩu thoát.

Thấy anh Khương bị đánh trọng thương, một số người đi đường đã đưa anh tới Bệnh viện Đa khoa Thủ Đức (TP HCM) cấp cứu. Dù đã được y, bác sĩ Bệnh viện Thủ Đức tận tình cứu chữa nhưng do vết thương quá nặng, anh Khương đã chết tại Bệnh viện lúc 16h ngày 14/2.

Qua khám nghiệm tử thi, Hội đồng giám định pháp y kết luận: "Nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh Khương do ngoại lực tác động, gây chấn thương sọ não dẫn đến tử vong". Hiện cơ quan CSĐT Công an thị xã Thuận An đang tích cực truy tìm thủ phạm để xử lý.

Vì một xích mích nhỏ, một nạn nhân bị chém gẫy chân phải vào bệnh viện điều trị.

Trước đó, lúc 22h ngày 2/2, khi Vương Văn Tám (46 tuổi), cư ngụ tại khu phố Bình Phú, phường Bình Chuẩn, thị xã Thuận An đang uống rượu cùng với bạn tại khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, thị xã Thuận An thì thấy chị Lưu Thị Hoài (29 tuổi), quê ở Nam Định, tạm trú tại phường Bình Chuẩn (người sống như vợ chồng với Tám), đến gọi Tám về phòng trọ.

Nghi ngờ Tám có quen biết với một phụ nữ khác nên chị Hoài đã yêu cầu Tám đưa ĐTDĐ để mình kiểm tra các cuộc gọi của Tám. Từ đó, Tám và Hoài sinh mâu thuẫn, cãi nhau dẫn đến xô xát. Hoài xô Tám té ngã rồi ngồi lên bụng Tám. Tám dùng tay đánh mạnh vào mặt Hoài rồi hất Hoài văng vào tường. Tức giận, chị Hoài tự đập đầu mình vào tường, Tám chạy tới can ngăn nhưng không kịp.

Vụ việc qua đi tưởng như không có gì nghiêm trọng nhưng đến 13h ngày hôm sau (3/2/2012), chị Hoài có biểu hiện khó thở, nằm im bất động. Thấy vậy, Tám sang phòng trọ bên cạnh nhờ chị Nguyễn Thị Thắm qua xoa bóp dầu cho Hoài. Thấy hơi thở chị Hoài ngày càng yếu dần, mọi người trong dãy nhà trọ vội đưa chị đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Trên đường đi, chị Hoài đã chết. Hiện Công an thị xã Thuận An đang tạm giữ Vương Văn Tám để điều tra.

Từ những mâu thuẫn nhỏ dẫn đến hành vi cố ý gây thương tích, gây hậu quả nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng là một thực trạng đang xảy ra ngày càng nhiều trên địa bàn tỉnh Bình Dương, gây lo lắng và bức xúc trong nhân dân.

Để hạn chế, các cấp, các ngành, tổ chức đoàn thể cần tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật cho nhân dân, nhất là trong lứa tuổi thanh thiếu niên. Từ đó, biết cách kiềm chế, xử lý đúng các tình huống phát sinh trong cuộc sống, tránh những hành vi vì thiếu hiểu biết, gây hậu quả nghiêm trọng

Ngọc Ánh
.
.
.