Nhiều người dân tộc thiểu số bị lừa trúng thưởng

Thứ Hai, 28/10/2013, 17:22
Mặc dù đã được các nhà cung cấp dịch vụ mạng điện thoại cảnh báo thủ đoạn lừa đảo trúng thưởng qua mạng điện thoại, nhưng thời gian gần đây, nhiều người dân ở vùng sâu, vùng xa thuộc các tỉnh Tây Nguyên vẫn bị “dính” bẫy lừa.

Vừa qua, nhiều người dân tộc thiểu số ở thị xã Ayun Pa, Gia Lai cho biết họ đã bị lừa hàng triệu đồng từ chương trình trúng thưởng giả tạo qua điện thoại. Thủ đoạn của đối tượng lừa đảo đã gọi điện thoại trực tiếp vào số máy di động của người dân tự xưng là nhân viên của Chi nhánh Viettel Gia Lai và thông báo khách hàng trúng thưởng trong đợt quay số khách hàng may mắn của Chi nhánh Viettel Gia Lai.

Nghe được nhận phần thưởng 300 triệu đồng và một chiếc xe máy tay ga trị giá 70 triệu đồng nên nhiều người mất cảnh giác, đã thực hiện theo yêu cầu của đối tượng là nộp số tiền 3 triệu đồng bằng cách mua card điện thoại rồi đọc mã số trên đó cho đối tượng.

Hứa mời người “trúng thưởng” ra UBND xã để nhận thưởng nhưng sau khi đọc số card nộp tiền xong thì đối tượng đã biệt tăm. Bằng thủ đoạn trên, kẻ lừa đảo đã lừa nhiều người với số tiền chiếm đoạt hàng chục triệu đồng. Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an điều tra làm rõ

N.Như
.
.
.