Nhiều nạn nhân mắc bẫy chiêu lừa trúng thưởng

Thứ Tư, 20/12/2017, 09:43
Thành giới thiệu mình là nhân viên của tổng đài, thông báo bà L. trúng phần thưởng 75 triệu đồng và một chiếc xe máy hiệu Honda Vision. Do cả tin, bà L. đã thực hiện theo yêu cầu của Thành để được nhận thưởng.


Công an quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho biết, đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, thực hiện lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Đỗ Duy Thành (34 tuổi, trú xã Đại Hồng, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. 

Thành khai nhận, vào tháng 7-2016, Thành tình cờ xem được đoạn video trang mạng Youtube.com giới thiệu cách thức thực hiện việc lừa đảo bằng cách gọi điện thoại thông báo trúng thưởng. 

Đến tháng 10-2016, Thành có thực hiện thử một vài lần bằng cách gọi ngẫu nhiên vào một số điện thoại di động và giả mạo mình là nhân viên của một tổng đài A, thông báo người nghe trúng phần thưởng của tổng đài này và đã có một người bị Thành lừa chiếm đoạt tài sản. 

Đến tháng 6-2017, Thành làm việc tại một quán nhậu trên đường Lý Thái Tông (phường Hòa Minh, Đà Nẵng) và đã mua một số điện thoại di động đầu số 08 để gọi ngẫu nhiêu đến số điện thoại di động do bà Trần Thị L. (52 tuổi, trú thành phố Cần Thơ) làm chủ thuê bao. 

Thành giới thiệu mình là nhân viên của tổng đài tại TP Hồ Chí Minh, thông báo bà L. trúng phần thưởng 75 triệu đồng và một chiếc xe máy hiệu Honda Vision. Do cả tin, bà L. đã thực hiện theo yêu cầu của Thành để được nhận thưởng. Theo đó, bà L. đã nộp card điện thoại cho Thành nhiều lần, với mệnh giá card từ 100 nghìn đồng đến 1 triệu đồng. 

Sau một thời gian không thấy đơn vị nào đến trao thưởng, biết mình bị lừa, bà L. đã làm đơn tố cáo đến cơ quan Công an. Qua điều tra, Công an quận Liên Chiểu đã làm rõ Thành là đối tượng lừa đảo. Vụ việc đang được điều tra mở rộng.

Thân Lai
.
.
.