Nhảy kênh trốn sau khi kéo lê cô gái cướp túi xách ở phố tây Bùi Viện

Thứ Sáu, 17/07/2020, 16:51
Sau khi kéo lê cô gái cướp túi xách, 2 đối tượng bị người dân truy đuổi nên tháo chạy ngã xe và nhảy xuống kênh trốn. Từ những hình ảnh thu thập được, sau nhiều ngày truy xét, Công an quận 1 đã bắt được 2 đối tượng...

Ngày 17/7, Công an quận 1, TP Hồ Chí Minh ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam Nguyễn Huỳnh Thanh Hùng (SN 2004) và Lưu Phúc Chinh (SN 2003, cùng ngụ quận 10) để điều tra về hành vi “cướp giật tài sản”.

Hình ảnh chị H bị 2 đối tượng cướp giật kéo lê ở phố tây Bùi Viện

Trước đó, khoảng 2h ngày 10/7, chị L.H.H (SN 1996, ngụ Bình Thạnh) đi dạo ở phố tây Bùi Viện (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1) thì bị 2 đối tượng đi trên xe gắn máy áp sát, giật túi xách. Dây túi xách quá chắc nên chị H bị 2 đối tượng kéo lê trên đường. Vì quá đau nên chị H buông tay, 2 đối tượng cướp được giỏ xách tăng ga tháo chạy, chị H với nhiều vết thương trên người đã đến Công an phường Phạm Ngũ Lão trình báo. 

Chị H cho biết, trong giỏ xách có 4,2 triệu đồng tiền mặt và một số giấy tờ tùy thân.

Hai đối tượng tại cơ quan điều tra

Khi vụ cướp xảy ra, camera tại khu phố tây Bùi Viện đã ghi nhận được hình ảnh 2 đối tượng. Ngoài ra, một nhóm thanh niên cũng tổ chức truy đuổi 2 đối tượng đến khu vực quận Bình Thạnh thì mất dấu. Đến sáng cùng ngày, nhóm thanh niên này phát hiện chiếc xe gắn máy của 2 đối tượng vứt bỏ tại đường Trường Sa, phường 19, quận Bình Thạnh.

Từ biển số xe này, Công an quận 1 đã lần ra chủ phương tiện và người này khai nhận đã đưa chiếc xe trên cho con trai là Nguyễn Huỳnh Thanh Hùng sử dụng. Hùng thường giao du với một thanh niên tên Chinh. Sau khi xác định được nghi can, Công an quận 1 tổ chức truy tìm và đến ngày 14/7, một tổ trinh sát đã bắt được Hùng và Chinh.

Tại cơ quan điều tra, Hùng Chinh khai nhận sau khi cướp được giỏ xách cả 2 bị nhóm người truy đuổi nên ngã xe. Sợ bị bắt, Hùng và Chinh nhảy xuống kênh ẩn nấp. Khi mọi việc "êm", 2 đối tượng leo lên bờ chia nhau số tiền cướp được rồi ai về nhà nấy cho đến khi bị bắt.

Hàn Phi
.
.
.