Nhậu say, đánh chết bố đẻ

Thứ Bảy, 10/11/2007, 11:35
18h30 tối 1/11, Trần Văn Giá uống rượu say về nhà kiếm chuyện chửi mắng cha mẹ ruột là ông Trần Văn Vẽ và bà Hồ Thị Nương rồi dùng dây kẽm trói cả hai người lôi vào buồng nhét giẻ vào miệng, lấy dầu lửa đổ lên người dọa đốt, đồng thời dùng cây đánh đập dã man khiến bà mẹ bất tỉnh, ông bố tử vong.

Trong mấy ngày qua, nhân dân ở ấp Mỹ Long, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền (Cần Thơ) hết sức phẫn nộ trước cái chết của ông Trần Văn Vẽ, 74 tuổi, do bị đánh đập. Người gây ra cái chết của ông chính là đứa con do ông sinh thành.

Khoảng 18h30' ngày 1/11, sau khi uống rượu về nhà, Trần Văn Giá, 48 tuổi, kiếm chuyện chửi mắng cha mẹ ruột là ông Trần Văn Vẽ và bà Hồ Thị Nương, đều trên 70 tuổi, ở ấp Mỹ Long, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ.

Biết tính khí hung hăng của con mình, ông Vẽ và bà Nương không dám phản ứng, nhưng Giá vẫn dùng dây kẽm trói cả hai người lôi vào buồng nhét giẻ vào miệng, lấy dầu lửa đổ lên người dọa sẽ bật lửa đốt, đồng thời dùng cây đánh đập dã man.

Thấy bà Nương bất tỉnh, Giá lôi bà ra bỏ ngoài sân rồi trở vào tiếp tục đánh đập ông Vẽ.

Lúc này, bà Nương tự cởi được dây trói, chạy sang nhà một người hàng xóm cách đó hơn 100 mét nhờ gọi điện thoại báo Công an. Khi Công an xã Mỹ Khánh đến hiện trường thì ông Vẽ đã chết vì bị nhiều vết thương do Giá gây nên...

Theo lời kể của bà Nương, Giá là một đứa con mất nhân tính bởi mỗi khi thấy Giá có rượu vào thì ông bà phải đi trốn, nếu không sẽ bị Giá kiếm chuyện chửi mắng, đánh đập. Có lần Giá dùng dao chém ông Vẽ nhưng ông tránh được rồi bỏ chạy.

Lần này, sau khi uống rượu say, Giá bị một người hàng xóm đánh, nên lúc đánh đập bà Nương và ông Vẽ, Giá luôn miệng cho rằng ông bà đã kêu người đánh Giá.

Cháu Lê Thùy Trang gọi ông Trần Văn Vẽ là ông ngoại, bên bàn thờ và di ảnh của ông.

Chị Trần Thị Định là chị ruột của Giá cho biết, trước đây Giá đã phạm tội giết vợ, bị tuyên án 18 năm, ra tù vào năm 2002.

Gần đây, Giá đã nhiều lần đe dọa sẽ giết người trong gia đình, gia đình cũng đã có đơn gửi đến chính quyền địa phương, nhưng chính quyền địa phương đã không có biện pháp ngăn chặn nên mới có kết cục bi thảm này.

Công an TP Cần Thơ cho biết, lực lượng Công an địa phương cũng vừa bắt được Trần Văn Giá khi hắn đang trên đường lẩn trốn. Chắc chắn Giá sẽ bị pháp luật nghiêm trị

Thanh Hải
.
.
.