Hà Nội:

Nhanh chóng điều tra vụ dùng súng giải quyết mâu thuẫn

Thứ Ba, 28/04/2015, 16:40
Ngày 28/4, Công an huyện Gia Lâm đã tạm giữ hình sự Dương Văn Tiệp, tức “Tiệp khởi”, 24 tuổi, trú ở Văn Lâm, Hưng Yên để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.  Tiệp đã dùng súng bắn bị thương anh Nguyễn Hồng Quân, cũng trú ở Văn Lâm, Hưng Yên.

Vụ án xảy ra vào ngày 23/4, tại gầm cầu vượt Dương Xá, Gia Lâm, thời điểm trên anh Nguyễn Hồng Quân cùng một người bạn đang đứng thì nghe tiếng gọi  từ chiếc taxi đậu bên lề đường theo hướng Hà Nội – Hải Phòng nên tiến lại gần. Khi cách chiếc xe tầm 7m thì đối tượng nam ngồi trong xe bất ngờ hạ kính xuống, chĩa súng về phía anh Quân bóp cò.

Ngay khi nhận được tin báo, Ban chỉ huy Công an huyện Gia Lâm đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự, Công an đồn Nam Đuống phối hợp cùng các phòng Cảnh sát hình sự Hà Nội  khám nghiệm, điều tra  làm rõ vụ án. Tuy nhiên,  nạn nhân là anh Nguyễn Hồng Quân không hợp tác toàn diện, chỉ trình báo đang đứng đón xe thì bị bắn, không biết ai gây án, không mâu thuẫn với ai. 

Cơ quan điều tra lấy lời khai Dương Văn Tiệp.

Qua xác minh nhân thân của anh Quân, lực lượng chức năng biết được nạn nhân là người có quan hệ phức tạp, cũng là người có “máu mặt”. Từ các mối quan hệ của nạn nhân phối hợp với các tài liệu điều tra, lực lượng chức năng đã xác định được đối tượng gây ra vụ nổ súng  là Dương Văn Tiệp, “tức Tiệp Khởi”, 24 tuổi, ở Văn Lâm, Hưng Yên. Được sự vận động của cơ quan công an, ngày 27/4, Dương Văn Tiệp đã đến cơ quan CSĐT Công an huyện Gia Lâm đầu thú và khai nhận toàn bộ vụ việc.

Theo lời khai của Tiệp thì khoảng 22h ngày 22/4, Tiệp đang trên đường đến nhà người bạn tên Việt “vét” ở khu đô thị Việt Hưng có việc thì nhận được tin tại quán cầm đồ ở Văn Lâm, Hưng Yên bị một nhóm đối tượng do một người tên Tạ cầm đầu đập phá và hẹn đến gầm cầu vượt Dương Xá giải quyết mâu thuẫn. Tức giận, Tiệp liền ra bãi cỏ trống cách nhà Việt “vét” vài trăm mét lấy khẩu súng săn bắn đạn ghém giấu từ trước mang để ở hàng ghế sau của xe taxi rồi yêu cầu lái xe chở đến điểm hẹn. Khi đến đây, Tiệp phát hiện một nhóm thanh niên đứng dưới gầm cầu, trong đó có vài người trong nhóm đối phương nên gọi rồi dùng súng bắn anh Quân

Đối tượng Dương Văn Tiệp khai nhận mua khẩu súng với giá gần 2 triệu đồng ở Lạng Sơn của người lạ với mục đích để bắn chim. Sau khi gây ra thương tích cho anh Quân, đối tượng Tiệp đã ném khẩu súng xuống cầu Hồ, thuộc huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh.

Được biết, Dương Văn Tiệp là đối tượng hình sự, từng có tiền án, chuyên cho vay cầm đồ, có biểu hiện bảo kê, chăn dắt gái mại dâm. Tiệp và nạn nhân Nguyễn Hồng Quân có quen biết với nhau chứ không phải không quen như lời khai của Quân. Chính vì vậy, nhiều khả năng Tiệp bắn Quân để giải quyết mâu thuẫn trong làm ăn.

Đại tá An Thanh Bình, Trưởng Công an huyện Gia Lâm cho biết sẽ kiên quyết xử lý nghiêm đúng người, đúng tội các đối tượng trong vụ án, đảm bảo tính nghiêm minh của p háp luật. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng, chính quyền đoàn thể cũng cần vào cuộc giải quyết tận gốc các mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, tránh dẫn đến việc bị tích tụ rồi xảy ra những hậu quả đáng tiếc.

P. Thủy
.
.
.