Nhân viên xe buýt "uýnh" học sinh đi xe

Thứ Hai, 25/02/2008, 16:18
Xe buýt chạy tuyến Chư Sê- Pleiku (Gia Lai) chạy quá đà nên một nhóm học sinh phải chạy theo. Khi lên xe, nhóm này đã phản ứng thái độ phục vụ của nhân viên xe buýt không tôn trọng khách hàng. Lời qua tiếng lại, một nhân viên xe buýt đã đánh 4 em trong nhóm...

Đó là vụ ẩu đả, gây mất an ninh trật tự ở địa phận thôn Phú Mỹ, xã Ia Băng, huyện Chư Prông, Gia Lai xảy ra hôm 17/1 giữa nhân viên xe buýt thuộc Công ty cổ phần Đầu tư phát triển dịch vụ công trình công cộng Đức Long Gia Lai với một số học sinh và người dân địa phương. Ngày 23/1, Công an tỉnh Gia Lai đã có báo cáo kết quả giải quyết vụ việc trên.

Theo Công an Gia Lai, khoảng 6h ngày 17/1, chiếc xe buýt BKS 81L-6537 do Lê Hạng, nhân viên lái xe buýt thuộc Công ty cổ phần Đầu tư phát triển dịch vụ công trình công cộng Đức Long Gia Lai vận chuyển hành khách chạy tuyến Chư Sê - Pleiku (Gia Lai) và ngược lại.

Khi xe đến khu vực thôn Phú Vinh, xã Ia Băng, Chư Prông, Gia Lai, có một nhóm học sinh khoảng 10 em đón xe, nhưng xe buýt chạy quá đà nên nhóm học sinh phải chạy theo. Khi lên xe, nhóm học sinh này phản ứng thái độ phục vụ của nhân viên xe buýt không tôn trọng khách hàng.

Lời qua tiếng lại giữa 2 bên, một nhân viên xe buýt cầm cổ áo đánh cháu Lê Trọng Thuận (19 tuổi), học sinh lớp 12 đi trên xe. Sau đó, cháu Thuận về nhà báo với cha Lê Trọng Nguyên và báo cho lãnh đạo Bến xe Đức Long nhưng không được giải quyết.

Tiếp tục trên đường đi, nhân viên xe buýt lại có hành vi đánh 3 học sinh khác là Vũ Đức Hùng (16 tuổi), Lê Văn Sang (15 tuổi) và Đặng Văn Lợi (16 tuổi), đồng thời đuổi cháu Vũ Đức Hùng xuống xe. Khi đến trường học, nhân viên xe buýt không cho 2 học sinh Sang và Lợi xuống mà chở quá một đoạn đường dài đến chợ Chư Sê, một số hành khách xuống, các cháu đã trốn xuống.

Buổi trưa cùng ngày, khi tan trường, một số học sinh không dám đi xe buýt mà đón xe khách để về nhà. Sau đó, một số học sinh tụ tập lại nhà cháu Thuận, khi xe buýt 81L-6537 chạy qua, ông Nguyên (bố Thuận) chạy ra giữa đường chặn xe. Xe không dừng mà chạy chậm lại nên hai anh trai của Thuận là Sự và Thu dùng cây củi cao su bên đường ném vào xe.

Đến chiều cùng ngày, khi xe buýt trên tiếp tục đi qua đây thì ông Nguyên ra đón xe. Lái xe buýt dừng lại và tất cả lái xe, phụ xe, vệ sĩ (9 người) trên xe xuống dùng dùi cui trang bị ẩu đả với một số người dân và học sinh ở địa phương. Khoảng 20 phút sau, lực lượng chức năng nhận được tin báo đã đến hiện trường giải tán đám đông.

Công an tỉnh Gia Lai cũng đã chỉ đạo Công an huyện Chư Prông phối hợp với chính quyền địa phương họp dân, giải thích việc chặn xe buýt, ném đất đá, cây gậy vào xe buýt là vi phạm pháp luật.

Đồng thời Công an Gia Lai cũng đã thông tin cho lãnh đạo Bến xe Đức Long việc để xảy ra vụ việc trên nhưng không báo cáo cho cơ quan chức năng xử lý mà cử vệ sĩ dùng dùi cui gỗ đi giải quyết và gây ẩu đả với người dân và học sinh là sai quy định pháp luật. Việc lái xe, nhân viên xe buýt Đức Long hành hung học sinh, không cho khách xuống đúng vị trí quy định là sai và là nguyên nhân chính dẫn đến việc xảy ra ẩu đả, gây ảnh hưởng không tốt đến an ninh trật tự ở địa phương.

Theo đó, ngày 12/2, UBND tỉnh Gia Lai có văn bản yêu cầu Giám đốc Sở Giao thông vận tải Gia Lai tổ chức làm việc với lãnh đạo Công ty Đức Long Gia Lai và Ban quản lý Bến xe Đức Long để làm rõ vụ việc và có hướng xử lý, khắc phục

Ngọc Như
.
.
.