Nhân viên nhà nghỉ chụp hình khỏa thân của khách để tống tiền

Thứ Sáu, 09/08/2019, 20:45
Hiệp "rình" lúc chị H. khỏa thân đi nhà tắm ra để chụp hình rồi nhắn tin đe dọa tống tiền.

Ngày 9-8, cơ quan CSĐT Công an quận Ba Đình, Hà Nội đã tạm giữ Ninh Văn Nghiệp (SN 1999, quê Sơn Dương, Tuyên Quang) để làm rõ hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Trước đó vào ngày 1-8, chị T.N.H (SN 1998), trú tại Hoàn Kiếm, Hà Nội đến Công an quận Ba Đình trình báo về việc có một tài khoản trên Instagram có nick: “chimsedinang69” nhắn tin đến tài khoản của chị H có nick “…seanne”, đồng thời gửi hình ảnh của chị này trong tình trạng khỏa thân nhằm để đe dọa, cưỡng đoạt số tiền 20 triệu đồng.

Đối tượng Ninh Văn Nghiệp tại cơ quan Công an.

Theo chị H. trình bày, vào khoảng 20h ngày 15-7, chị và mẹ đẻ đến nhà nghỉ Hương Lan (tại số 6 ngõ 6 Đội Nhân, Vĩnh Phúc, Ba Đình), thuê phòng 306 để ở. Sáng 19-7 chị H trả phòng, đến tối cùng ngày thì bị một tài khoản instagram nêu trên nhắn tin đe dọa, đòi tiền.

Sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, quá trình điều tra truy xét, Cơ quan CSĐT Công an quận Ba Đình đã bắt giữ được đối tượng Nghiệp là nhân viên của nhà nghỉ Hương Lan cũng chính là đối tượng đã nhắn tin đe dọa tống tiền chị H.

Tại cơ quan Công an, Ninh Văn Nghiệp khai nhận hành vi phạm tội, khoảng 22h35 ngày 16-7, khi Nghiệp đang dọn hành lang tầng 3, thông qua lỗ kính trên cửa ra vào, Nghiệp phát hiện chị H, ở phòng 306 đang khỏa thân đi lại trong phòng. Thấy vậy, Nghiệp lấy điện thoại di động đặt sát ô cửa kính chụp lại hình ảnh chị H khỏa thân. Đến 22h19' ngày 17-7, Nghiệp cầm theo điện thoại lên trước cửa phòng tiếp tục rình chị H khỏa thân để quay clip.

Ngày 18-7, Nghiệp đã lấy chìa khóa dự phòng của nhà nghỉ, mở khóa vào phòng 306 mà chị H đang thuê, tìm được thẻ căn cước của chị H cùng điện thoại di động nhãn hiệu Iphone màu đen của chị H., nhờ đó y tìm ra được tài khoản Instagram của chị H mang tên “…seanne”.

Trong khoảng thời gian từ ngày 20-7 đến 01-8-2019, Nghiệp đã sử dụng tài khoản instagram của mình gửi hình ảnh chị H đang khỏa thân để ép buộc chị H. phải chuyển cho Nghiệp số tiền 10 triệu đồng.  Sau đó y tiếp tục tạo nick giả mua hình ảnh khỏa thân của chị H. để ép nạn nhân phải chuyển cho y số tiền 20 triệu đồng.

M.Hiền – V.Linh
.
.
.