Dùng tên bạn làm giả hồ sơ vay tiền ngân hàng để tiêu xài

Thứ Ba, 25/08/2020, 11:14
Cần tiền tiêu xài, Nguyễn Tuấn Thanh ngụ tỉnh Tiền Giang, đã làm giả giấy tờ, sau đó vay tiền ngân hàng. 

Ngày 25/8, Công an TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, cho biết cơ quan điều tra đã ra quyết định truy nã Nguyễn Tuấn Thanh (SN 1988, ngụ xã Trung An, TP Mỹ Tho).

Thanh bị khởi tố điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng sau đó đã bỏ trốn nên cơ quan điều tra ra quyết định truy nã. 

Theo cơ quan Công an, Thanh từng là nhân viên trường trung cấp nghề ở Tiền Giang. Quá trình làm việc, Thanh được giao nhiệm vụ văn thư và giữ con dấu. Do cần tiền tiêu xài, Thanh làm giả hồ sơ vay tiền tại ngân hàng. 

Để thực hiện, Thanh lấy giấy tờ của đồng nghiệp là P.H.H. (SN 1988), sau đó liên hệ với nhân viên ngân hàng làm hồ sơ vay tiền. 

Sau khi hoàn thành, Thanh gửi hồ sơ theo đường bưu điện đến cho ngân hàng và được giải ngân 85 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, Thanh không trả vốn và lãi vay. Cuối năm 2018, ngân hàng đã gửi thông báo cho anh H., người đã bị lấy tên để làm hồ sơ vay tiền và nhà trường. 

H. đã báo cáo với hiệu trưởng, khẳng định bản thân không làm hồ sơ vay tiền tại ngân hàng. Hồ sơ vay tiền có dấu hiệu bị làm giả.

Thanh bị truy nã điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công an TP Mỹ Tho đã tiến hành xác minh, mời những người liên quan đến làm việc. Thanh thừa nhận rằng vào đầu năm 2018, đã làm giả hồ sơ vay tiền dưới tên của đồng nghiệp. 

Do thân thiết tại trường và thường hay làm việc chung, Thanh đã lấy giấy CMND và giấy phép lái xe của đồng nghiệp để làm hồ sơ vay tiền. Thanh cũng làm giả quyết định nâng lương, giấy xác nhận vay vốn mang tên anh H., sau đó lấy con dấu của nhà trường đóng lên để hoàn thành hồ sơ. 

Sau khi hồ sơ được duyệt, Thanh mang giấy CMND của đồng nghiệp đến ngân hàng nhận tiền. Nhân viên ngân hàng không nghi ngờ và cho Thanh nhận tiền. 

Công an TP Mỹ Tho cũng đã nhận được đơn tố cáo của một công ty bảo hiểm với cáo buộc Thanh chiếm đoạt 99 triệu đồng, thông qua việc làm giả phiếu thu phí của công ty.

Như Anh
.
.
.