Chủ quán karaoke trấn lột tiền khách nước ngoài

Thứ Hai, 03/07/2017, 09:51
Thấy có thể "chặt chém" được vị khách Trung Quốc, Phúc - chủ quán karaoke Kiss đã nâng khống giá tiền phục vụ khách từ 2,1 triệu đồng lên hơn 15 triệu đồng, yêu cầu khách thanh toán.


Ngày 2-7, Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) - Công an TP Hà Nội cho biết đã ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự 3 đối tượng là  Đinh Viết Phúc, Đinh Gia Thơi, cùng trú tại huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định và Dương Tiến Thành, trú tại huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định. 

Trước đó, sau khi nhận được tin trình báo về vụ cưỡng đoạt tài sản của người nước ngoài xảy ra tại quán karaoke Kiss (ngõ 121 phố Thái Hà), Đội Phòng chống tội phạm có yếu tố nước ngoài (Đội 10), Phòng CSHS - Công an TP Hà Nội đã tiến hành xác minh. Được biết, Phúc mới góp vốn cùng 2 người khác mua lại quán karaoke này. Phúc trực tiếp quản lý quán và có thuê thêm Thơi, Thành làm nhân viên phục vụ.

Quán karaoke Kiss.

Khoảng 20h ngày 22-6, anh Zhou, quốc tịch Trung Quốc và anh Hoàng Văn Q, trú tại tỉnh Bắc Giang  (là phiên dịch của anh Zhou) đến quán karaoke Kiss để hát. Tại đây, các anh Zhou và Q. được Thơi tiếp đón niềm nở, dẫn lên tầng 2 để hát. 

Sau đó, Phúc chỉ đạo Thơi điện thoại cho một số tiếp viên nữ đến phục vụ. Thơi bảo anh Q. đưa trước tiền “bo” cho tiếp viên nữ mỗi người 1 triệu đồng. Sau đó, Thơi gọi nhân viên phục vụ bàn bê hạt dẻ, bim bim và đồ uống lên phòng để các tiếp viên phục vụ khách.

Thực tế, các anh Zhou và Q. vào phòng karaoke nhưng không hát mà chỉ ngồi nói chuyện và cũng không sử dụng đồ ăn uống gì. Khoảng 20 phút sau, do có việc đột xuất, anh Zhou và anh Q ra về. Khi hai người khách ra khỏi phòng hát liền bị 2 nhân viên quán karaoke yêu cầu thanh toán tiền. 

Thấy có thể "chặt chém" được hai vị khách này, Phúc đã nâng khống giá tiền phục vụ khách từ 2,1 triệu đồng lên hơn 15 triệu đồng, yêu cầu anh Q thanh toán. 

Thấy hóa đơn thanh toán quá nhiều tiền, anh Q. thắc mắc đã bị Thành và Thơi chửi bới, dọa nạt bắt phải trả đủ tiền mới cho về. Vị khách nước ngoài hoảng sợ khi bị nhóm nhân viên nhà hàng gây sự, đã móc hết trong ví ra được 3 triệu đồng và 350 nhân dân tệ đưa cho Thơi. Sau đó, Thành tiếp tục quát, dọa đánh và bắt anh Zhou, anh Q. đưa ví để kiểm tra. Thành đã lấy nốt 600 nghìn trong ví của anh Q. đưa cho Thơi. 

Biết ví anh Zhou có thẻ ngân hàng, Thành bảo anh Q. nói với vị khách nước ngoài đi rút tiền để thanh toán. Anh Zhou yêu cầu được trở về khách sạn để  lấy tiền trả nốt. Sợ hai vị khách đi không trở lại, Thành và Thơi đã gọi xe taxi và đi cùng hai anh Zhou và Q về khách sạn. 

Đến ngã tư Huỳnh Thúc Kháng - Láng Hạ, lợi dụng đèn đỏ, hai anh Zhou và Q đã đạp cửa xe taxi chạy vào tòa nhà gần đó để cầu cứu. Biết không thể ép hai anh Zhou và Q được nữa, Thành và Thơi đã quay trở lại quán karaoke.

Vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, xử lý nghiêm trước pháp luật.

Đào Minh Khoa
.
.
.