Nhân viên cũ trộm gần 100 bình ắc quy của công ty

Thứ Hai, 10/07/2017, 09:33
Đinh Tuấn Dũng (34 tuổi, trú tại Phùng Khắc Khoan, Quang Trung, thị xã Sơn Tây, Hà Nội), trong vai nhân viên bảo trì đã dùng dụng cụ chuẩn bị sẵn đến các trạm viễn thông cắt khóa tủ trạm, lấy trộm gần 100 bình ắc quy rồi mang đến bán cho một số cửa hàng đồng nát trên địa bàn quận Cầu Giấy.

Đến ngày 9-7, cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã thu giữ được một số tang vật, củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng trước pháp luật.

Từ cuối tháng 5-2017, tại các trạm cung cấp dịch vụ viễn thông của Công ty FPT Telecom liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp bình ắc quy. Theo thống kê của cơ quan chủ quản thì kẻ gian đã trộm cắp gần 100 bình ắc quy; địa điểm xảy ra nhiều nhất tại các quận huyện như Tây Hồ, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Đan Phượng, Phúc Thọ.

Trước tình hình trên, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội đã phối hợp với Công an địa phương tổ chức lực lượng điều tra. Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, đã xác định đối tượng gây án là nhân viên cũ của Công ty FPT Telecom vừa bị đuổi việc, đối tượng Đinh Tuấn Dũng.

Sau khi bị bắt giữ, Dũng khai nhận: Trong quá trình làm việc tại Công ty FPT Telecom, Dũng được giao nhiệm vụ bảo trì các trạm cung cấp dịch vụ viễn thông của FPT. Trong quá trình này, Dũng nắm rõ được quy luật hoạt động của công ty. Đến năm 2016, Dũng làm mất máy phát điện bị đuổi việc.

Vì cần tiền tiêu xài và sử dụng ma túy đá, đối tượng đã nghĩ đến việc trộm cắp các bình ắc quy tại các trạm viễn thông. Để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng, đối tượng dùng quần áo nhân viên sửa chữa của FPT để thực hiện hành vi phạm tội. Dũng đã gây ra gần 100 vụ trộm cắp, tài sản là các bình ắc quy. Số tang vật trên, anh ta mang đến một số cửa hàng đồng nát trên địa bàn quận Cầu Giấy, tiêu thụ.

M.Khoa - X.Mai
.
.
.