Nhận hối lộ, nguyên Chánh Văn phòng UBND tỉnh lãnh án

Thứ Sáu, 27/04/2012, 12:21
Sau hơn 1 ngày xét xử sơ thẩm, ngày 26/4, HĐXX TAND tỉnh Bạc Liêu đã tuyên phạt ông Bùi Thanh Hồng (60 tuổi, nguyên Chánh Văn phòng UBND tỉnh) 3 năm tù giam vì tội nhận hối lộ.

Cùng với tội này, nguyên cán bộ Ngân hàng Công thương Chi nhánh Bạc Liêu Nguyễn Hoàng Linh (33 tuổi) bị phạt 7 năm tù. Đối với tội đưa hối lộ, Tòa tuyên phạt Phạm Văn Quang (55 tuổi) - nguyên Giám đốc Công ty Phát triển nhà Bạc Liêu 14 năm tù và Trần Thanh Tùng (39 tuổi) – nguyên Phó giám đốc, 13 năm tù. 

Theo VKSND tỉnh Bạc Liêu, trong khoảng thời gian từ tháng 9/2008 đến tháng 4/2009, để tác động cho ông Hồng sớm đề xuất UBND tỉnh Bạc Liêu ký các tờ trình về điều chỉnh vốn, phê duyệt dự toán, điều chỉnh thiết kế… tại các dự án (xây dựng Thư viện tỉnh, Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu, công trình Đài PTTH…), thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Quang, ông Tùng đã nhiều lần trực tiếp đưa tiền cho Hồng.

Sau khi văn bản được lãnh đạo ký duyệt, trước khi bộ phận văn thư cho phát hành văn bản, ông Hồng đã phô tô lại rồi gọi ông Tùng đến phòng làm việc nhận bản sao, thực chất là để nhận tiền “bôi trơn”. Ông Hồng đã 13 lần nhận tiền hối lộ của ông Quang và Tùng với tổng số tiền 120 triệu đồng.

Tương tự, đối với cán bộ ngân hàng Nguyễn Hoàng Linh, mỗi lần Công ty có nhu cầu vay vốn, Linh hứa sẽ “lo” để hồ sơ sớm được lãnh đạo xét duyệt, kèm theo đó là điều kiện được chi bồi dưỡng 1% trên giá trị số tiền vay được.

Trong khoảng thời gian 2008 – 2009, thông qua sự “giúp đỡ, tạo điều kiện” của Linh, phía Công ty đã có 2 lần được duyệt vay với tổng số tiền 16 tỷ đồng. Và Tùng đã giữ lời hứa với Linh bằng cách trực tiếp đưa 60 triệu đồng và chuyển vào tài khoản trả tiền mua đất của Linh 100 triệu đồng

Binh Huyền
.
.
.