Nguyên cán bộ Trung tâm phát triển quỹ đất bị bắt vì lừa bán đất

Thứ Tư, 14/10/2020, 07:50
Đối tượng đó là Trần Thị Anh Ngọc (SN 1975, trú tại tổ 2, phường Đồng Tâm, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái), nguyên cán bộ Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh Yên Bái.

Tự giới thiệu có quan hệ rộng, nắm bắt được thông tin về các dự án, Ngọc nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất rồi thỏa thuận số tiền còn lại sau khi trúng đấu giá sẽ thanh toán theo giá sàn nhà nước quy định để nhận tiền của các nạn nhân rồi chiếm đoạt. Quá trình đấu tranh, đến ngày 12/10, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Yên Bái xác định số tiền Ngọc chiếm đoạt của các bị hại khoảng 6 tỷ đồng.  

Sau khi tiếp nhận đơn trình báo của một số người bị hại, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Yên Bái đã vào cuộc điều tra.

Đối tượng Trần Thị Anh Ngọc.

Từ các căn cứ thu thập được, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Yên Bái đã điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của Ngọc. Được biết: Trước khi chuyển về công tác tại Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Yên Bái, Ngọc từng có thời gian dài làm việc ở một số đơn vị trong tỉnh Yên Bái.

Với mối quan hệ xã hội rộng, lại có tài ăn nói và một chút nhan sắc, Ngọc dễ dàng “nhảy việc” ở nhiều nơi... Sau khi làm cán bộ của Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Yên Bái, đối tượng có điều kiện tiếp cận thông tin để thực hiện hành vi phạm tội.

Trong vụ án này, Ngọc có thể tạo niềm tin cho người bị hại là việc đánh bóng bản thân và sống sang chảnh với đồ dùng hàng hiệu và tiêu tiền không cần suy nghĩ...

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Yên Bái đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Thị Anh Ngọc để điều tra làm rõ.

Xuân Mai
.
.
.