Nguyên cán bộ Bệnh viện Nam Sách trốn truy nã bị bắt

Chủ Nhật, 21/12/2014, 10:17
Hai lần bị bắt “hụt”, Đinh Việt Tiến (26 tuổi, trú tại xã Nam Đồng, TP Hải Dương), kẻ trốn truy nã đặc biệt về tội cố ý gây thương tích càng tỏ ra ranh ma, xảo quyệt. Tiến luôn mang theo hung khí trên người, sẵn sàng chống trả quyết liệt nếu bị vây bắt…

Sau hơn nửa năm truy tìm gắt gao, 9 giờ sáng 18/12, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Hải Dương đã bắt giữ Tiến, khi đối tượng này đang lẩn trốn tại một nhà nghỉ trên địa bàn phường Nhị Châu, TP Hải Dương.

Vụ án bắt nguồn từ mâu thuẫn giữa nhóm của Đặng Chí Thành (52 tuổi, ở đường Hoàng Lộc, phường Lê Thanh Nghị); Nguyễn Văn Tâm (48 tuổi, ở đường Trần Hưng Đạo, phường Ngọc Châu, TP Hải Dương) với Vũ Ngọc Huấn (54 tuổi, ở TP Hải Dương) mà nguyên nhân bắt nguồn từ việc vay nợ tiền bạc.

Sau nhiều lần đòi nợ không thành, khoảng 22h ngày 7/4, Thành và Tâm tiếp tục tìm gặp Huấn. Lời qua tiếng lại, giữa hai bên đã xảy ra xô xát, sự việc sau đó được mọi người can ngăn kịp thời nên không xảy ra hậu quả nghiêm trọng...

Đinh Việt Tiến tại cơ quan Công an.

Cho rằng bố bị nhóm của Thành, Tâm lăng mạ và xúc phạm, Vũ Anh Việt (27 tuổi, con trai của Huấn) đã tập hợp đồng bọn tìm cách dằn mặt đối phương. 6 đối tượng đã được Việt nhờ đến, trong đó có Tiến. Vào thời điểm đó, Tiến đang là cán bộ kỹ thuật của Bệnh viện Đa khoa Nam Sách và đã có gia đình. Thay vì việc phải can ngăn bạn, Tiến lại tham gia tích cực vào vụ trả thù. Tại vỉa hè đường Bùi Thị Cúc thuộc phường Trần Phú, TP Hải Dương, các đối tượng dùng dao và tuýp sắt đánh anh Tâm bị tổn thương 43% sức khỏe, anh Thành bị tổn hại 38% sức khỏe.

Sau khi vụ án xảy ra, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Hải Dương phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tổ chức lực lượng vào cuộc, đã làm rõ vụ án, bắt giữ 6 đối tượng có liên quan, riêng đối tượng Tiến chạy thoát. Sau khi ra lệnh truy nã đặc biệt đối với Tiến, Công an TP Hải Dương đã vận động Tiến đến cơ quan Công an đầu thú nhưng không có kết quả.

Trước đó, các cán bộ truy nã tội phạm Công an tỉnh Hải Dương cũng 2 lần tổ chức bắt giữ Tiến nhưng đều không thành. Ròng rã theo dõi hành tung của đối tượng, ngày 18/12, cán bộ truy nã tội phạm phát hiện Tiến đang ở một nhà nghỉ trên địa bàn phường Ngọc Châu. Khi phát hiện lực lượng Công an, Tiến lao ra cửa sau tìm cách bỏ trốn nhưng đã bị bao vây. Cùng đường, đối tượng này liều lĩnh nhảy sang sân của một căn nhà liền kề rồi dùng dao bấm đe dọa. Có lẽ, do phải nhảy một đoạn quá dài nên Tiến bắt đầu đi khập khiễng nhưng hắn vẫn điên cuồng chống trả.

Ban đầu, Tiến tìm cách nhảy qua bờ rào… nhưng khi phát hiện bị chặn đường, đối tượng như con thú dữ tiếp tục vung dao về phía đồng chí Bùi Văn Bình, làm đồng chí bị thương. Sau đó, đối tượng chạy vào một quán ăn trên đường Trần Hưng Đạo. Tại đây, Tiến đã bị khống chế và bắt giữ.

Sau khi lập biên bản hành vi chống người thi hành công vụ, cùng ngày 18/12, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an TP Hải Dương đã bàn giao đối tượng Tiến cho Công an TP Hải Dương tiếp tục điều tra, làm rõ.

Xuân Mai
.
.
.