Lời khai rùng rợn của vợ chồng giết người trói xác phi tang xuống vịnh Mân Quang

Thứ Sáu, 22/06/2018, 20:16

Chiều 22-6, Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng cho biết đã xác định vai trò của đối tượng Lê Thị Phương Oanh (49 tuổi, trú phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) trong vụ sát hại bà Văn Thị T. N và vứt xác xuống Vịnh Mân Quang.


Tại Cơ quan điều tra, Oanh khai nhận do vay bà N số tiền hơn 200 triệu đồng và không có khả năng chi trả, Oanh và chồng là Nguyễn Hùng Dũng đã mưu tính giết bà N để khỏi phải trả nợ.

Để thực hiện ý đồ thâm độc trên, chiều tối 19 và sáng sớm ngày 20-6, Oanh nhắn tin và nhiều lần liên lạc qua điện thoại nhờ bà N đi chợ mua giúp một con gà và ít thức ăn mang hộ đến chung cư nơi vợ chồng Oanh đang ở, đồng thời hứa sẽ trả bớt tiền nợ cho bà N.

Đại tá Trần Mưu báo cáo tóm tắt quá trình điều tra phá án với Chủ tịch UBND TP

Khoảng 8h sáng 20-6, khi bà N đến căn hộ của vợ chồng Oanh và ngồi trên giường nói chuyện với Oanh. Lúc này Dũng từ phía sau dùng một sợi dây xích dù choàng qua cổ bà N và xiết mạnh, còn Oanh thì dùng tay đè chặt 2 chân bà N để nạn nhân không thể chống cự. Sau đó, 2 đối tượng dùng dây thép trói tay chân bà N, dùng bao ni-lon đen trùm kín phần trên của nạn nhân rồi bỏ vào thùng xốp…

Đến 1h sáng 21-6, Oanh cùng Dũng đã chuyển thi thể bà N xuống đất bằng thang máy rồi dùng xe máy chở đến chân cầu Mân Quang đẩy xuống Vịnh để phi tang. Đến 4h30 sáng, thi thể bà N trôi vào gần khu vực nuôi cá lồng và được người dân phát hiện như Báo CAND đã thông tin.

Việc Nguyễn Hùng Dũng trước đó khai rằng chỉ một mình thực hiện hành vi sát hại bà Oanh là gian dối, nhằm giúp Lê Thị Phương Oanh thoát tội. Tuy nhiên đến nay, Cơ quan điều tra đã làm rõ vai trò của từng đối tượng trong vụ việc và đã bắt khẩn cấp đối với vợ chồng Oanh-Dũng về hành vi giết người.

Như vậy, chỉ trong một thời gian rất ngắn kể từ khi tiếp nhận thông tin, Công an TP Đà Nẵng đã điều tra, làm rõ thủ phạm giết người trói xác, ném xuống Vịnh Mân Quang.

Cũng chiều 22-6, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã đến thăm và biểu dương thành tích của lực lượng Công an TP, đặc biệt là Ban chuyên án trong việc nhanh chóng điều tra làm rõ vụ án và bắt giữ được hung thủ.

Chủ tịch TP Đà Nẵng biểu dương và thưởng "nóng" Ban chuyên án

“Đây là vụ án hết sức nghiêm trọng. Các đối tượng thực hiện hành vi quyết liệt, tàn nhẫn, gây hoang mang và bức xúc trong dư luận. Chỉ sau 12 giờ kể từ khi tiếp nhận thông tin, lực lượng Công an đã làm rõ vụ việc và bắt giữ các đối tượng có liên quan. 

Điều này cho thấy nỗ lực, quyết tâm của Công an Đà Nẵng trong công tác điều tra khám phá án. Vụ án nhanh chóng được làm rõ đã khiến nhân dân yên tâm và thêm tin tưởng vào lực lượng Công an, đồng thời là sự cảnh báo mạnh mẽ đối với các loại tội phạm hoạt động trên địa bàn”- Ông Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh.

Ông Huỳnh Đức Thơ cũng đánh giá cao lực lượng Công an TP đã xử lý tốt tình huống các đối tượng xấu lôi kéo, tụ tập đông người, lợi dụng vấn đề dự luật Đặc khu và Luật An ninh mạng, lợi dụng dân chủ và lòng yêu nước của người dân để gây rối, kích động bạo lực xảy ra ngày 10 và 16-6 vừa qua. Nhờ vậy, tình hình ANTT trên địa bàn Đà Nẵng được đảm bảo, không để xảy ra tình hình phức tạp ngoài tầm kiểm soát.

Thay mặt UBND TP, ông Huỳnh Đức Thơ đã “thưởng nóng” Ban chuyên án điều tra vụ giết người trói xác ném xuống Vịnh Mân Quang 20 triệu đồng. Giám đốc Công an Đà Nẵng cũng thưởng Ban chuyên án 10 triệu đồng về thành tích điều tra khám phá vụ trọng án này.


Thân Lai
.
.
.