Người nước ngoài đi ôtô cướp tài sản giữa phố Đà Lạt

Chủ Nhật, 07/04/2019, 16:24
Trong lúc bà Uyên cúi xuống mở giỏ xách đeo trên người để lấy tiền đổi thì bất ngờ người đàn ông ngồi trong xe dùng tay giật mạnh giỏ khiến bà Uyên ngã xuống đường. 


Ngày 7-4, Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) vẫn đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành truy bắt một đối tượng cướp giật tài sản là người nước ngoài.

Theo trình báo của bà Nguyễn Thị Uyên (61 tuổi), ngụ tại TP Đà Lạt, trưa ngày 1-4, khi bà đang ở khu Hòa Bình, TP Đà Lạt thì xuất hiện một người đàn ông nước ngoài, ngồi trong xe ôtô con BKS 51F – 470.64 gọi lại đổi USD sang tiền Việt Nam. 

Cơ quan chức năng dựng lại hiện trường vụ cướp

Khi bà Uyên lại gần, người này vẫn ngồi trên xe ở vị trí của tài xế. Trong lúc bà Uyên cúi xuống mở giỏ xách đeo trên người để lấy tiền đổi thì bất ngờ người đàn ông ngồi trong xe dùng tay giật mạnh giỏ khiến bà Uyên ngã xuống đường.

Dù vậy, bà Uyên vẫn cố giằng lại giỏ xách khiến nạn nhân bị kéo lê khoảng 40m. Đối tượng này chỉ chịu buông tay khi người bà Uyên va đập vào một xe máy đang dựng bên đường.

Tên cướp sau đó lái xe bỏ chạy về hướng đèo Khánh Vĩnh đi TP Nha Trang. Mặc dù chưa bị mất tài sản nhưng bà Uyên bị kéo lê trên đường, ngất xỉu, bị đa chấn thương, được mọi người chuyển tới Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cấp cứu. 

Nạn nhân bị kéo lê khoảng 40m giữa phố

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định đối tượng thực hiện vụ cướp giật trên là Mohammadi Khajehghiasi Ali (29 tuổi), quốc tịch Iran.

Theo xác minh của cơ quan điều tra, ôtô BKS 51F - 470.64 do bà L.N.L.C (quận 12, TP Hồ Chí Minh) đứng tên chủ sở hữu. Bà C cho ông N.H.T (ngụ quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh), Giám đốc một công ty du lịch, thuê để kinh doanh dịch vụ cho thuê xe. 

Ngày 28-3, bà N.T.H.L (ngụ TP Vũng Tàu) thuê ôtô nói trên cho một người đàn ông tên Mohammadi Khajehghiasi Ali sử dụng đến nay nhưng chưa trả lại. Hiện bà L không liên lạc được với  Mohammadi Khajehghiasi Ali và không biết người này ở đâu. 

Với những tài liệu, chứng cứ thu thập được, Công an TP Đà Lạt đã phối hợp với Sở Ngoại vụ Lâm Đồng và các đơn vị liên quan gửi văn bản tới Cục quản lý Xuất nhập cảnh (Bộ Công an) đề nghị tạm hoãn xuất cảnh đối với Mohammadi Khajehghiasi Ali để phục vụ công tác điều tra, truy bắt, xử lý theo quy định pháp luật.

Khắc Lịch
.
.
.