Con nghiện gây ra 10 vụ cướp túi xách nữ sinh

Thứ Sáu, 11/03/2016, 19:42
Hàng loạt vụ cướp túi xách táo tợn nhắm vào các nữ sinh trên địa bàn tỉnh An Giang, khiến phụ huynh lo lắng. Lực lượng Công an Châu Phú vào cuộc, bắt giữ kẻ nghiện ngập liên tiếp gây ra 10 vụ cướp.

Ngày 11-3, Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Văn Được (26 tuổi, ngụ thị trấn Cái Dầu, huyện Châu Phú), nghi can gây ra 10 vụ cướp giật túi xách của các nữ sinh.

Theo cơ quan điều tra, từ tháng 2-2016, trên địa bàn huyện Châu Phú liên tiếp xảy ra hàng loạt vụ cướp túi xách của các nữ sinh cấp 2 và cấp 3. Từ trình báo của các bị hại, hung thủ gây án có tính chất chuyên nghiệp, chủ yếu nhắm vào các nữ sinh đi một mình trên các tuyến đường vắng, hoạt động liều lĩnh táo bạo và trên phạm vi khá rộng.

Nguyễn Văn Được tại cơ quan điều tra. 

Em Thùy Dương (nữ sinh trường THPT Bình Mỹ) kể, trưa 15-2, khi đang trên đường về nhà thì bị một thanh niên chạy xe máy, cướp túi xách bên trong có 1 triệu đồng cùng nhiều vật dụng cá nhân. “Lúc em bị tên cướp giật túi xách, em sợ lắm muốn tri hô mà đường lúc đó vắng. Đối tượng ra tay rất nhanh, ở trường em cũng có mấy trường hợp bị giật như vậy”, Thùy Dương nói.

Công an huyện Châu Phú đã xác lập chuyên án truy xét. Nhiều trinh sát được tung đi, mật phục trên nhiều tuyến đường quanh các trường học. Đến trưa 5-3, trinh sát bắt quả tang Được đang có hành vi giật túi xác của một học sinh trên địa bàn xã Vĩnh Thạnh Trung. Qua xác minh, Được nghiệm ma túy khá nặng, từng được đưa đi trung tâm cai nghiện. Nhưng sau đó, Được tái nghiện và có mức phạm tội nguy hiểm, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tài sản của các nữ sinh. Được khai nhận, để có tiền sử dụng ma túy đã gây ra tổng cộng 10 vụ cướp tài sản.

Quỳnh Mai - Phương Uyên
.
.
.